Những bài hát về con thỏ thú vị nhất dành cho trẻ

Âm Nhạc -
Bài hát về con thỏ

Thỏ là loài động vật dễ thương và gần gũi với con người. Bình thường các em thiếu nhi có thể quan sát hình ảnh chú thỏ qua màn hình tivi, hoặc xem trực tiếp khi được bố mẹ dẫn đi sở thú. Ngoài ra, các em còn có thể tìm hiểu thêm về loài động vật này qua những bài hát nói về con thỏ. Hãy cùng POPS Kids khám phá danh sách những bài hát về con thỏ thú vị nhất dành cho các bạn nhỏ ngay sau đây. 

1. Bài hát về con thỏ tiếng Việt

1.1. Chú Thỏ con

  • Sáng tác: Xuân Hồng
  • Trình bày: Phan Hiếu Kiên

Bài hát về chú thỏ con với giai điệu vui tươi và quen thuộc qua bao thế hệ thiếu nhi. Hình ảnh chú thỏ con đầy đáng yêu với bộ lông trắng muốt, mềm mịn như bông gòn, đôi mắt tròn xoe màu hồng nhạt, đôi tai dài với cái đuôi ngắn ngủn ngoe nguẩy. Ca từ đơn giản, nhịp điệu bắt tai, hình ảnh dễ thương về chú thỏ con, bài hát rất thu hút sự chú ý của các bé và có thể kết hợp khi các bé chơi trò chơi bài hát con thỏ ăn cỏ, con thỏ uống nước.

Lời bài hát:

Chú thỏ con ơi chú thỏ con 

Có bộ lông lông trắng như bông

Mắt của chú, đôi mắt của chú

Màu hồng nhạt như là viên kẹo

bài hát về chú thỏ con
Chú Thỏ Con – Phan Hiếu Kiên

1.2. Thỏ con không ngoan

  • Nhạc và lời: Bùi Anh Tôn
  • Trình bày: Hương Lan

Bài hát nói về một bạn Thỏ không ngoan, không biết vâng lời mẹ. Khi mẹ ra khỏi nhà đã dặn thỏ con không được đi chơi xa, nhưng Thỏ do mải chơi theo bạn Bướm nên đã bị lạc đường, khóc thút thít và phải nhờ bác Gấu đưa về nhà. Qua hình tượng gần gũi của chú thỏ, bài hát mang lại bài học khuyên các bé phải biết vâng lời người lớn, ông bà cha mẹ, không được đi chơi xa một mình. 

Lời bài hát:

Có chú thỏ ngoan không nghe lời mẹ

Đi chơi xa không biết đường về

Có chú thỏ kia không biết vâng lời

Đi chơi xa không biết đường về

Khóc thút thít, khóc thút thít

1.3. Thỏ và rùa

  • Sáng tác: Y Vân

Thỏ và Rùa là bài hát về câu chuyện ngụ ngôn về cuộc chạy giữa chú thỏ và rùa. Thỏ vốn chạy nhanh hơn nhưng do xem thường và lười nhác khi chạy đua lại bị thua bởi chú rùa bền bỉ và kiên trì. Bài hát lấy hình tượng hai con vật muốn dạy cho các bé bài học về lòng kiên trì, chịu khó và lời khuyên không nên lười nhác, ỷ lại và xem thường người khác. 

Lời bài hát:

Ai cũng biết chú thỏ nhẹ nhàng, ai cũng biết chú rùa kềnh càng. Một hôm thỏ rủ rùa cùng chạy đua…

Nào đôi ta xem ai nhanh hơn nếu ai trên chân làm anh kẻ nào thua không nên than vãn lẽ đương nhiên nên phận hèn…

Ai cũng rõ chú thỏ tự phụ, ai cũng rõ chú rùa cần cù, mặc cho thỏ khinh thường rùa tự lo…

bài hát về thỏ con
Bài hát về thỏ con và rùa mang lại bài học bổ ích cho các em nhỏ. 

1.4. Chú thỏ ngọc

  • Sáng tác: Lê Quốc Thắng

Bài hát thiếu nhi dễ thương về chú thỏ ngọc với giai điệu vui nhộn, tươi sáng thu hút sự chú ý của các bé. Ca khúc giúp bé hiểu thêm và yêu quý động vật nói chung và loài thỏ nói riêng. Hình ảnh chú thỏ với bộ lông vàng mượt, đôi mắt long lanh tròn xoe như viên bi đầy đáng yêu cùng đàn hát với em nhỏ đầy đáng yêu. 

Lời bài hát:

Chú thỏ ngọc lông vàng óng mưót

mắt tròn xoe trông sáng như gương

luôn mĩm cười vui thật là vui

em yêu sao chú thỏ ngọc

1.5. Hai chú thỏ con

  • Sáng tác: Vũ Tuấn Bảo
  • Trình bày: Xuân Mai

Hai Chú Thỏ Con là bài hát về thỏ con dành cho thiếu nhi được trình bày bởi bé Xuân Mai  với ca từ đơn giản, hình ảnh vui nhộn của hai con thỏ đang đùa giỡn chạy nhảy ngoài sân trong một ngày nắng đẹp. Ca khúc giúp các bé càng thêm yêu những chú thỏ đáng yêu. Giai điệu bài hát vui tươi khiến các em nhỏ thêm thích thú. 

Lời bài hát:

Hai con thỏ chạy ngoài sân

đang nhảy chơi cùng nhau

chúng đang đùa vui

bầu trời xanh nắng trong lành trong lành

1.6. Trời nắng trời mưa

  • Sáng tác: Đặng Nhất Mai
  • Trình bày: Mầm Chồi Lá

Bài hát về thỏ con đáng yêu dành cho các bé với giai điệu rộn ràng, vui nhộn. Hình ảnh chú thỏ đi tắm nắng đầy vui vẻ và khỏe khoắn, khung cảnh những chú thỏ nhảy tới nhảy lui, vươn đôi tai đùa giỡn cùng nhau. Bài hát thích hợp cho các bé học thuộc lòng và có thể hát và làm theo các động tác để rèn luyện thân thể theo lời bài hát. Ca từ đơn giản, dễ thương tạo nên sự thích thú cho các bé khi nghe bài hát này.

Lời bài hát: 

Trời nắng ,trời nắng Thỏ đi tắm nắng.

Vươn vai ,vươn vai Thỏ dùng đôi tai .

Nhảy tới ,nhảy tới đùa trong nắng mới .

Bên nhau ,bên nhau ta cùng chơi .

bài hát con thỏ ăn cỏ
Trời Nắng Trời Mưa – Mầm Chồi Lá

1.7. Bạn thỏ tivi nhỏ

  • Sáng tác: Ngọt
  • Trình bày: Ngọt

Bài hát với giai đệu khá lạ tai, dạo đầu với giai điệu quen thuộc của phim hoạt hình “Hãy đợi đấy” nói về Sói và Thỏ. Ca khúc là những giai điệu gợi nhắc về tuổi thơ với hình ảnh chiếc tivi cũ trong đó chứa đựng những bộ phim hoạt hình với bao nhân vật quen thuộc, là người bạn của mỗi người thời thơ ấu, các bạn thỏ, bạn mèo sẽ đi đâu mất khi tivi bị hư. Bài hát độc đáo khiến người nghe lạc vào một thế giới tuổi thơ với những suy nghĩ đầy bất ngờ. 

Lời bài hát:

Bạn mèo ngoan

Bạn thỏ ngoan

Cái tivi nhỏ

Bé góc nhà

1.8. Thỏ và Rùa

  • Sáng tác: Đỗ Xuân Hùng
  • Trình bày: Xuân Mai

Lại là một ca khúc trùng tên với câu chuyện ngụ ngôn Thỏ và Rùa mang đến những bài học bổ ích cho trẻ qua hình tượng của những loài động vật quen thuộc. Ca từ vui tươi, dễ thuộc, nhịp điệu vui tươi giúp trẻ dễ dàng nghe và hát theo. 

Lời bài hát:

Nhanh nhanh nhanh. Thỏ chạy rất nhanh

Nhanh nhanh nhanh. Thỏ chạy rất nhanh

Trông lại đằng sau không thấy Rùa ta đâu.

2. Bài hát về con thỏ tiếng Anh

2.1. Little bunny foo foo 

  • Sáng tác: Michael Rosen

Little Bunny Foo Foo là bài hát về chú thỏ con bằng tiếng Anh thích hợp cho các bé nghe trước khi đi ngủ. Lời bài hát là câu chuyện về một chú thỏ bông tên là Foo Foo đang quấy rối đàn chuột đồng. Một bà tiên tốt bụng xuất hiện và cảnh cáo chú thỏ nếu không dừng lại sẽ biến chú thành “goon”. Bài hát lặp lại ba lần với ba cơ hội bà tiên xuất hiện để chú thỏ thay đổi thái độ, giai điệu bắt tai, dễ thuộc bài hát được các em nhỏ rất yêu thích.

Lời bài hát:

Little Bunny Foo-Foo

Hopping through the forest

Scooping up the field mice

And tickling them on the head

bài hát về chú thỏ con
Bài hát bắt nguồn từ câu chuyện ngụ ngôn Little Bunny Foo Foo

2.2. Sleeping bunnies

  • Trình bày: Loo loo Kids

Sleeping bunnies là bài hát về thỏ con dành cho thiếu nhi đầy vui nhộn. Bài hát kể về những chú thỏ đang ngủ trưa và được đánh thức bởi một giai điệu rộn ràng “Hop little bunnies. Hop, hop, hop” với điệu nhảy lò cò. Cùng với ca từ dễ thuộc, bắt tai bài hát thích hợp để các bé nghe trong giờ vui chơi và dùng trong các hoạt động ngoại khoá.

Lời bài hát:

See the little bunnies sleeping till it’s nearly noon

Shall we wake them with a merry tune?

Oh how still, shh, are they ill?

Wake up soon, it’s nearly noon

2.3. Here Comes Peter cottontail

  • Trình bày: Kiboomers

Peter Cottontail là bài hát về chú thỏ con tên là Peter Conttontail vào ngày lễ Phục Sinh, “Easter day”. Lễ Phục sinh là một ngày lễ lớn của các nước phương Tây, nhằm tưởng nhớ cái chết và sự sống lại của chúa Giê-su. Theo phong tục, ngày này gắn liền với hình ảnh những chú thỏ sẽ mang những giỏ trứng màu, kẹo đến nhà tặng những bạn nhỏ ngoan ngoãn. Bài hát tiếng Anh mang đến cho các em không chỉ là giai điệu vui tươi mà còn là sự hiểu thêm về những văn hoá mới với hình tượng chú thỏ đáng yêu vào ngày lễ Phục sinh. 

Lời bài hát:

Here comes Peter Cottontail

Hoppin’ down the bunny trail

Hippity hoppin’, Easter’s on its way

Bringin’ every girl and boy

Baskets full of Easter joy

Things to make your Easter bright and gay

Bài hát về con thỏ hay
Hình ảnh chú thỏ cầm theo giot trứng trong ngày lễ Phục sinh.

2.4. This is the way bunny hop 

  • Trình bày: The Kiboomers

Bài hát về thỏ con dành cho thiếu nhi bằng tiếng Anh đầy dễ thương. Bài hát mô tả những hành động đáng yêu của chú thỏ, nhảy xung quanh, ngọ nguậy chiếc mũi xinh xắn, vẫy vẫy tai và lúc lắc cái đuôi trong ngày lễ Phục sinh. Bài hát giúp các bé biết thêm về loài thỏ và càng thêm yêu quý những chú thỏ xinh xắn. Cùng với nhịp điệu rộn ràng, ca từ vui nhộn bài hát thích hợp cho các hoạt động vận động ở trường mầm non, các bé có thể nhảy , ngọ nguậy và lắc lư theo lời bài hát . 

Lời bài hát:

This is the way he shakes his tail On Easter day! 

This is the way the bunny hops, Hop hop hop, Hop, hop, hop. 

This is the way the bunny hops On Easter day! On Easter day!

2.5. Five little bunnies

Trình bày: The Kiboomers

Bài hát về thỏ con không thể không nhắc đến những bài hát đếm số tiếng anh quen thuộc về các loài động vật. Những đoạn điệp khúc lặp lại, chỉ thay đổi số lượng chú thỏ giúp các em nhỏ dễ hình dung và học tập từ bài hát. Giai điệu vui tươi, bắt tai càng khiến các em có hứng thú để lắng nghe vè hát theo.

Lời bài hát:

‘Hippity hop and hippety hay,’

Five little bunnies went out to play.

Hippety hop and hippety hay,

One little bunny hopped away.

How many bunnies are left?

Four.
Trên đây là những bài hát về con thỏ hay và thú vị dành cho các em nhỏ . POPS Kids hy vọng thông qua những bài hát này sẽ giúp các em biết thêm về sự đáng yêu và xinh xắn của loài thỏ. Từ đó giúp các bé bồi dưỡng tình yêu động vật từ nhỏ. Tình yêu động vật, trong quá trình hình thành tính cách sẽ giúp trẻ nhạy cảm, biết qua tâm và yêu thương xung quanh nhiều hơn. Hãy cùng xem thêm những bài hát về những loài động vật khác được tổng hợp trên POPS Kids nhé.

  • TẢI POPS KIDS