Top Những Bài Hát Về Biển Vui Nhộn Dành Cho Các Bé

Âm Nhạc -
bài hát về biển

Những bài hát về biển luôn là chủ đề được nhiều phụ huynh và các em tìm kiếm mỗi dịp hè đến. Nếu ba mẹ đang tìm kiếm cho bé top bài hát về biển hay và vui nhộn thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của POPS Kids nhé. Trong bài viết này, POPS Kids sẽ mang đến danh sách những bài hát về biển đảo, bài hát về biển cho trẻ mầm non thiếu nhi dí dỏm với ca từ mộc mạc, thân thương nhất.

1. Bé yêu biển lắm

Đây là một trong những bài hát hay về biển mà ba mẹ và bé không nên bỏ qua. Chủ đề bài hát về biển khơi không chỉ có giai điệu đẹp mà ca từ cũng vô cùng phù hợp các các em thiếu nhi. Trong đó, những hình ảnh quen thuộc được hiện lên trong các bài hát về biển như: biển xanh, cát trắng, con tàu,… vô cùng chân thực.

bài hát về biển hay nhất
Bé Bảo An – Bé Yêu Biển Lắm

Lời bài hát về biển:

“Biển to quá bé chẳng dám tắm đâu
Biển xanh quá bên bờ cát trắng phau
Bé nghịch cát xây bao nhiêu nhà lầu
Ba ơi đừng tắm con cá sấu kia kìa
Lala lala lala lala
Ngoài khơi xa con tàu thấy tí teo
Làm cho bé ngỡ cá sấu đến đây
Sóng biển hát lăn tăn xô vào bờ
Bé yêu biển lắm biển có biết không nào…”

2. Miền biển quê em

Nằm trong top những bài hát hay về biển đảo, “miền biển quê em” được biết đến là bài hát về biển hay nhất. Từng lời ca, giai điệu của bài hát thể hiện được niềm tự hào của một em bé lớn lên tại miền biển. Giai điệu “hò ơi” đặc trưng của những người dân hàng chài là một trong những điểm đặc biệt góp phần giúp cho “miền biển quê em” trở thành bài hát về biển hay dành cho độ tuổi thiếu nhi.

các bài hát về biển đảo
Bé Phan Hiếu Kiên – Miền Biển Quê Em

Lời bài hát về biển thiếu nhi:

“Hát vui mừng ghe đầy tôm cá
Đón bình minh trong tiếng ca vang
Hò ơi
Bà con cô bác sướng vui sau những đêm dài
Biển khơi người tung lưới cá tôm đầy khoang
Cho bao xóm làng cho bao xóm làng
Dân chài mai này ngày giàu đẹp hơn
Đón ghe thuyền mang về tôm cá
Ốc sò cua tay xách tay mang
Hò ơi…”

3. Biển ơi

Là một trong những bài hát về biển đảo hay và ý nghĩa, “biển ơi” gây ấn tượng bởi giai điệu nhí nhảnh, vui tươi đúng với tâm trạng háo hức của các em thiếu nhi mỗi lần được đi biển khi hè về.

Nếu đang tìm các bài hát về chủ đề biển cả ngắn gọn, dễ thuộc, dễ hát thì ba mẹ hãy cho bé thử sức ngay với bài hát “biển ơi”.

Lời bài hát thiếu nhi về biển:

“Em đi tắm biển biển xanh cát trắng
Em ngồi trên cát em xây lâu đài
Em đi tắm biển đùa vui với sóng
Lung linh trong nắng biển như dãy ngân hà…”

4. Nhà mình đi biển

Cái tên thứ 4 nằm trong danh sách các bài hát về biển đảo nói chung, bài hát về biển đảo thiếu nhi nói riêng chính là “nhà mình đi biển”. Nội dung bài hát là cuộc nói chuyện vô cùng dễ thương giữa bố và con gái, giúp hình thành nên tình yêu của bé với biển cả, với thiên nhiên.

những bài hát hay về biển đảo
Những bài hát về biển là chủ đề thú vị và bổ ích cho bé

Lời bài hát:

“Bố hay đi linh tinh
Bố hay đi một mình
Con không thích ở nhà
Thích đi cùng bố cơ

Có khó chi đâu con
Nay đã lớn hơn rồi
Cùng đi với bố nào
Mình đi tận khắp đất trời…”

5. Bé Đi Tắm Biển

Bài hát cuối cùng nằm trong danh sách này mà POPS Kids muốn giới thiệu đó là bài “bé đi tắm biển”. Đây là một trong những bài hát về biển vui nhộn và dễ thuộc dành cho các em nhỏ từ độ tuổi mầm non. Nội dung bài hát chủ yếu miêu tả những khung cảnh quen thuộc của một bãi biển như: biển xanh, con sóng, mây trời, nắng vàng,… Qua đó, các em nhỏ sẽ học thêm được nhiều từ vựng và kiến thức liên quan đến chủ đề này. 

Lời bài hát:

“Biển xanh xôn xao tia nắng 
Có chúng em đùa vui trên sóng 
Tung tăng chúng em xoay xoay tròn 
Cùng nhảy sóng vui ghê 
Kèn kèn sóng biếc lấp lánh 
Mây trời sao sáng với biển xanh 
Kèn kèn sóng biếc lấp lánh 
Quay cùng em có nắng vàng…”

Trên đây là top 5 bài hát về biển hay nhất mà POPS Kids muốn gợi ý cho ba mẹ vào dịp hè 2022. Nếu có thời gian, các bậc phụ huynh nhớ tập hát cùng bé để giúp bé biết thêm nhiều bài hát mới, thêm yêu thiên nhiên và thêm gắn kết tình cảm gia đình ba mẹ nhé! Ngoài ra, các ba mẹ có thể tham khảo thêm playlist “Bé yêu biển lắm” được thực hiện bởi nhiều tài năng nhí của POPS Kids như bé Phan Hiếu Kiên, bé Nhật Lan Vy, bé Trang Thư,… Xem ngay tại đây: https://kids.pops.vn/playlist/be-yeu-bien-lam-60d59a57ac3edd005a789871

  • TẢI POPS KIDS