8 bài hát về bác sĩ hay nhất ba mẹ nên cho con nghe

Âm Nhạc -
bài hát về bác sĩ

Bác sĩ là những chiến sĩ áo trắng thầm lặng, luôn chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Họ là những người có đóng góp quan trọng cho việc bảo vệ cả xã hội. Để bé có thể hiểu rõ hơn về các thiên thần áo trắng này và không còn cảm thấy sợ hãi mỗi khi đi khám bệnh, ba mẹ hãy cho con nghe các bài hát về bác sĩ. Đó có thể là bài ca giới thiệu về nghề làm y cho thiếu nhi hoặc những ca khúc tôn vinh ngành y. Sau đây là 8 bài hát về chủ đề bác sĩ hay nhất do POPS Kids tổng hợp.

1. Em Làm Bác Sĩ

  • Tác giả: Cao Phi Long, Viễn Châu
  • Thể hiện: Xuân Mai

Em Làm Bác Sĩ là bài hát về bác sĩ cho trẻ mầm non quen thuộc. Trong bài hát Em Làm Bác Sĩ, bé hóa thân thành bác sĩ trạm xá và khám chữa bệnh cho tất cả các bệnh nhân. Các bệnh trong bài hát rất quen thuộc với trẻ: ho sốt, nhức đầu, cảm cúm,… 

Sau khi nghe bài hát, bé sẽ hiểu rõ khi mình mắc bệnh thì y bác sĩ sẽ là người chữa trị và giúp mình chóng khỏe hơn. Ngoài ra lời bài hát còn căn dặn bé tập thói quen tốt đánh răng mỗi ngày để bảo vệ hàm răng trắng khỏe. Ba mẹ cho bé nghe bài hát về y bác sĩ này để bé học cách chăm lo sức khỏe của mình nhé.

Lời bài hát:

Em sẽ làm trạm xá trong vườn
Ai là bệnh nhân, ai đau ốm mời hết vô đây…

bài hát về bác sĩ cho trẻ mầm non
Bé đóng vai bác sĩ để khám cho búp bê

2. Em Muốn Làm

Em Muốn Làm là bài hát về nghề bác sĩ, cảnh sát, ca sĩ, bác sĩ, kỹ sư, giáo viên – những nghề quen thuộc và hữu ích cho xã hội. Ba mẹ cho bé nghe bài hát này để giải thích cho bé về nhiệm vụ của các ngành nghề, từ đó, giúp bé dần hình thành nghề nghiệp mơ ước.

Lời bài hát:

Em muốn làm bác sĩ
Giúp ai bệnh ai đau…

3. Đang Đi Đến Bác Sĩ

  • Tác giả:  Super Supreme Vietnam

Đang Đi Đến Bác Sĩ là bài hát về bác sĩ mầm non có nội dung giáo dục trẻ cần đi khám bác sĩ khi có các triệu chứng bệnh. Lời bài hát kể về những hành động bác sĩ thường làm như đo nhịp tim, đo nhiệt độ,… Nhờ đó bé sẽ dần quen thuộc với bác sĩ hơn mỗi khi đi khám và không còn cảm thấy sợ sệt nữa.

Lời bài hát:

Chiều cao bác sĩ đo cho con
Và thân nhiệt của con…

bài hát về nghề bác sĩ
Bác sĩ luôn sẵn sàng để chữa trị cho bé 

4. Con Làm Bác Sĩ

Con Làm Bác Sĩ là một bài hát về bác sĩ nhạc thiếu nhi khác giúp các bé hiểu hơn về các công việc của các thiên thần áo trắng. Trong bài hát, bé đóng vai là một bác sĩ để khám chữa bệnh cho bệnh nhân của mình và đưa ra phương pháp điều trị. Ba mẹ có thể chơi trò hóa thân thành bác sĩ cùng bé khi nghe bài này để diễn tả lời bài hát sinh động, dễ hiểu hơn cho bé. 

Lời bài hát:

Khoác áo màu trắng này
Mình thành ngay bác sĩ rồi!

5. Doctor Check Up Song

  • Tác giả: Cocomelon

Doctor Check Up Song là bài hát về bác sĩ bằng tiếng Anh. Qua bài hát này, các bé không chỉ học được những từ vựng cơ bản về thân thể trong tiếng Anh mà còn hiểu hơn về các công tác của một người bác sĩ khi kiểm tra sức khỏe cho bé. 

Lời bài hát:

When you go see the doctor for your checkup today
He’ll make sure you’re healthy in every way

bài hát về bác sĩ chống dịch
Bé được bác sĩ khám sức khỏe

6. Bác Sĩ Về Bản

Bác Sĩ Về Bản là một bài hát về bác sĩ đang công tác ở vùng sâu vùng xa. Thông qua bài hát, người dân bản làng gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ đã không ngại đường sá xa xôi để đến buôn làng chữa bệnh cho người dân. Mong ước của họ là dân làng hết bệnh, không còn tin vào điều tà ma. Qua bài hát này, bé sẽ cảm nhận được tinh thần sẻ chia, hy sinh của các thiên thần áo trắng.

Lời bài hát:

Cái bác sĩ nó về bản em.
Cái áo trắng nó mặc thật xinh.

7. Người Mẹ Áo Trắng

  • Tác giả: Lê Xuân Bắc
  • Thể hiện: Huyền Trang

Người Mẹ Áo Trắng là bài hát về bác sĩ chống dịch do tác giả Lê Xuân Bắc sáng tác. Qua bài hát, các bé sẽ thấy được hình ảnh các nữ bác sĩ đang làm nhiệm vụ chống dịch, trong lúc chồng họ chăm sóc gia đình. Nếu bé nào có mẹ là bác sĩ thì ắt hẳn sẽ cảm thấy rất đồng cảm với bài hát này. Thông qua đó, bé cũng hiểu hơn về trách nhiệm mà mẹ mình đang gánh vác trên vai.

Lời bài hát:

Anh ơi, em không thể về khi mùa dịch vẫn còn
Biết bao nhiêu người vẫn chờ đợi ở nơi em…

bài hát về bác sĩ nhạc thiếu nhi
 Bé hiểu hơn về công việc của mẹ qua bài hát

8. Bài Ca Người Chiến Sĩ Áo Trắng 

Bài Ca Người Chiến Sĩ Áo Trắng là bài hát do nhạc sĩ Hoàng Vân sáng tác cách đây 60 năm. Hình ảnh người bác sĩ trong ca khúc được so sánh với những nhành hoa đỗ quyên trên đỉnh Hoàng Liên Sơn, vừa kiên cường vừa mạnh mẽ, luôn cố gắng vượt qua bao gian khổ. 

Lời bài hát: 

Từ tiền tuyến đến hậu phương,
Khắp mọi nơi đều có chúng ta,
Những người chiến sĩ áo trắng…

Trên đây là những bài hát về bác sĩ có giai điệu vui tươi, nội dung phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Thông qua những ca khúc này, bé vừa yêu vừa hiểu hơn về nghề nghiệp của những thiên thần áo trắng đang bảo vệ sức khỏe của mọi người. Ba mẹ đừng quên cho bé nghe thêm nhiều bài hát vui nhộn, có tính giáo dục cao khác tại: https://kids.pops.vn/music

  • TẢI POPS KIDS