12 Bài hát tiếng Anh về con vật gây hứng thú cho trẻ

Âm Nhạc -
bài hát tiếng Anh về con vật

Học tiếng Anh qua các bài hát là một phương pháp vừa giải trí vừa giúp các bé dễ tiếp thu ngôn ngữ mới. Động vật cũng là một chủ đề dễ thương, khiến các em nhỏ thích thú. Do đó, những bài hát tiếng Anh về con vật sẽ giúp các bé mở rộng kỹ năng tiếng Anh, làm quen với những từ vựng về những con vật. Đồng thời, cũng bồi dưỡng cho bé lòng yêu thích động vật từ nhỏ. Bố mẹ hãy cùng các con theo dõi POPS Kids để xem danh sách những bài hát tiếng Anh về con vật thú vị nhất. 

1. Let’s Go To The Zoo

  • Trình bày: Super Simple Learning 

Let’s Go To The Zoo là bài hát tiếng Anh về các con vật nói về những loài động vật trong sở thú. Các bé có thể học tiếng Anh con vật qua bài hát thông qua những từ vựng về các loài vật trong sở thú như “elephants” – con voi, “kangaroo” – con chuột túi, “monkey” – con khỉ, “penguin” – con chim cánh cụt, “snake” – con rắn và “polar bear” – con gấu Bắc cực. Các bé cũng có thể nhảy múa trên nhịp điệu sôi động của bài hát với những hành động thú vị, dậm chân như voi, nhảy như chuột túi, lắc lư như khỉ, đi lạch bạch như chim cánh cụt, trườn như rắn và bơi như gấu bắc cực. Bài hát giúp trẻ làm quen với tiếng Anh về các loài động vật và những đặc điểm của chúng.

Lời bài hát: 

Stomp like elephants! 

Let’s go to the zoo. 

And stomp like the elephants do.

Let’s go to the zoo.

And stomp like the elephants do.

2. Baby Shark

  • Trình bay: PinkFong

Nhắc đến những bài hát về con vật bằng tiếng Anh không thể không nhắc đến ca khúc Baby Shark, ca khúc thiếu nhi có nhiều lượt xem nhất trên youtube và được các bậc phụ huynh mở cho các em nhỏ nghe thường xuyên. Bài hát vui nhộn kể về gia đình cá mập, với ca từ đơn giản, nhịp điệu bắt tai, đoạn điệp khúc “Doo doo doo doo” đầy thú vị, bài hát tạo cho các em nhỏ sự thích thú và chú ý khi nghe.  

Lời bài hát: 

Baby shark, doo doo doo doo doo doo.

Baby shark, doo doo doo doo doo doo.

Baby shark, doo doo doo doo doo doo.

Baby shark

bài hát tiếng Anh con vật
Ca khúc thiếu nhi với nhiều lượt xem nhất trên youtube 

3. Walking In The Jungle

  • Trình bày: Super Simple Songs

Bài hát con vật tiếng Anh về chuyến hành trình thú vị đi bộ vào rừng, giai điệu rộn ràng sẽ tạo nên sự hứng thú cho trẻ. Qua đó bé có thể học được nhiều từ vựng tiếng Anh thú vị qua lời bài hát về những loài động vật trong rừng. Bài hát về cuộc dạo chơi vào rừng sâu lần lượt gặp và lắng nghe âm thanh của các loài vật như ếch, khỉ và chim tu căng. Kết thúc chuyến đi một cách dí dỏm với việc gặp một con hổ và các bạn nhỏ phải bỏ chạy về nhà. 

Lời bài hát:

Let’s take a walk in the jungle

Walking in the jungle, walking in the jungle

We’re not afraid, we’re not afraid

Walking in the jungle, walking in the jungle

We’re not afraid, we’re not afraid

One step, two steps, three steps forward

One step, two steps, three steps back

Stop! Listen…

What’s that?

It’s a frog!

We’re not afraid

Let’s stomp

4. Five Little Speckled Frogs

  • Trình bày: Super Simple Songs

Five Little Speckled Frogs là bài hát tiếng Anh con vật về năm chú ếch đốm nhỏ ngồi trên một khúc gỗ, ăn những chú bọ xung quanh và lần lượt nhảy xuống hồ. Ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, đáng yêu dành cho các em nhỏ. Đặc biệt bài hát giúp các bé học thêm từ vựng tiếng Anh và cũng là cách tuyệt vời để học về phép trừ khi lần lượt từng chú ếch nhảy xuống ao đến khi không còn chú ếch nào.

Lời bài hát:

Five little speckled frogs

Sat on a speckled log

Eating some most delicious bugs

Yum Yum

One jumped into the pool

Where it was nice and cool

Now there are four green speckled frogs

Glub Glub

bài hát con vật tiếng Anh
Năm chú ếch xanh ở trên một khúc cây và bắt những chú bọ xung quanh

5. Alice the camel 

  • Trình bày: The Kiboomers

Alive The Camel là một ca khúc giúp các bé học tiếng Anh con vật qua bài hát và học cách đếm số ngược. Bài hát nói về một chú lạc đà, “camel” có tên là Alice có năm chiếc bướu và chúng mất đi lần lượt đến khi không còn cái bướu nào. Với giai điệu vui tươi, những câu hát lặp lại nhiều lần giúp các bé hứng thú và dễ dàng học tiếng Anh.    

Lời bài hát:

Alice the camel has five humps

Alice the camel has five humps

Alice the camel has five humps

So go Alice go

6. Old MacDonald Had A Farm

Bài hát tiếng Anh về các con vật cho thiếu nhi đã rất quen thuộc và phổ biến trên toàn thế giới. Trong trang trại của ông MacDonald các em sẽ được gặp nhiều loài động vật khác nhau và nghe tiếng kêu của chúng. Trang trại của ông có con ngựa kêu “neigh-neigh”, con bò kêu “moo-moo”, con gà kêu “cluck-cluck”, con cừu kêu “baa-baa”, con lợn kêu “oink-oink” và con vịt kêu “quack-quack”. Ca khúc sinh động âm thanh và đa dạng các loại động vật cùng với giai điệu sôi động, ca từ đơn giản chắc chắn sẽ khiến cho trẻ yêu thích và hát theo, giúp các em học tiếng Anh con vật qua bài hát.

Lời bài hát:

Old MacDonald had a farm

E-I-E-I-O!

And on this farm he had a horse

E-I-E-I-O!

With a neigh neigh here

And a neigh neigh there

Here a neigh, there a neigh,

Everywhere a neigh neigh!

Old MacDonald had a farm

E-I-E-I-O!

bài hát tiếng Anh về các con vật
Nông trại của ông MacDonald với nhiều loại động vật quen thuộc. 

7. Mary had a little lamb

  • Trình bày: Cocomelon

Mary Had A Little Lamb là bài hát về con vật tiếng Anh kể về câu chuyện giữa cô bé Mary và chú cừu nhỏ của cô. Kể rằng một cô bé tên là Mary có một người bạn là một chú cừu nhỏ với bộ lông trắng muốt và chú ta sẽ đi theo đến bất cứ nơi nào Mary đi. Một ngày nọ, Mary phải đi tới trường và đương nhiên chú cừu cũng đi theo. Tất nhiên, bọn trẻ ở trường rất vui và thích thú chơi đùa với chú cừu. Nhưng chú lại bị các thầy cô đuổi ra vì nó không đúng nội quy. Kết quả là chú cừu vẫn kiên nhẫn đứng ngoài đợi Mary tan học. Ca khúc đầy dễ thương không chỉ giúp các em nhỏ học tiếng Anh mà còn bồi dưỡng tình yêu động vật cho các bé từ nhỏ. 

Lời bài hát:

Mary had a little lamb, little lamb, little lamb

Mary had a little lamb

Whose fleece was white as snow

Everywhere that Mary went, Mary went, Mary Went

Everywhere that Mary went

The lamb was sure to go

8. Five Little Monkeys

  • Sáng tác: Little Bobo

Bài hát con vật bằng tiếng Anh, Five Little Monkeys, là một ca khúc đếm số với giai điệu đã rất quen thuộc với các em nhỏ. Bài hát với ca từ “lặp đi lặp lại”, phần lời giống nhau ở mỗi đoạn chỉ thay đổi số lượng chú khỉ đang nhảy nhót trên giường. Bắt đầu với năm chú khỉ đang nhảy nhót trên giường và những chú khỉ lần lượt bị té, va vào đầu và đưa đến bác sĩ, hình ảnh thú vị giai điệu vui tươi và ca từ dễ hình dung sẽ giúp các bé hào hứng khi nghe ca khúc này. 

Lời bài hát:

Five little monkeys  

jumping on the bed. 

One fell off  

and bumped his head. 

Mama called the doctor and the doctor said,  

“No more monkeys jumping on the bed!”  

9. Goldilocks and the Three Bears

  • Trình bày: Debbie and Friends

Đây là một bài hát dựa trên câu chuyện cổ tích “Goldilocks và ba con gấu”. Trong câu chuyện, một cô gái tên Goldilocks bước vào ngôi nhà của ba con gấu, nơi cô tìm thấy và nếm thử món cháo của chúng, kiểm tra ghế và cả giường của chúng, nơi cô ngủ quên. Tất cả những vật dụng cô tìm thấy đều theo kích cỡ của ba chú gấu. Sau khi cô ngủ quên, khi thức dậy cô đã thấy ba chú gấu mẹ, gấu ba và gấu con đang nhìn và gầm gừ về phía cô. Bài hát với câu chuyện đầy thú vị khiến các em nhỏ dễ dàng hát theo và học thuộc theo lời tiếng Anh.

Lời bài hát:

Goldilocks went out for a walk, she

Came upon the 3 Bear’s home

Feeling hungry and oh so tired

She was all alone

She smelled some porridge, so the story goes

She tried the Papa Bear’s bowl, the Mama Bear’s bowl, and the Baby Bear’s bowl

She said it was

Too hot it was, Too cold it was

Just right so she ate it all, She ate it all

học tiếng Anh con vật qua bài hát
Bài hát tiếng Anh về con vật kể về câu chuyện cô bé đi lạc vào căn nhà của ba chú gấu.

10. The North Wind Doth Blow

  • Trình bày: Rainbow Rabbit Songs

Bài hát mở đầu với lời tường thuật gió bắc thổi và chúng ta sẽ có tuyết rơi, “The North wind doth blow and we shall have snow”, báo hiệu mùa đông đang về. Với hình ảnh chú chim sẻ cổ đỏ giữa trời đông và lời hát thương cảm, giai điệu nhẹ nhàng với thắc mắc không biết chú sẽ sống sót qua mùa đông như thế nào, bài hát sẽ là sự khởi đầu tốt đẹp để dạy các bé về thời tiết và môi trường động vật hoang dã trong mùa đông. Chú chim sẻ cổ đỏ trong mùa đông sẽ đậu trong tổ và rúc đầu vào bộ lông để giữ ấm, những kiến thức hữu ích khơi gợi tinh thần học hỏi và quan sát của các bé. 

Lời bài hát:

The north wind doth blow

And we shall have snow

And what will the Robin do then?

Poor thing

He’ll sit in a barn

And keep himself warm

And hide his head under his wing

Poor thing

11. Incy Wincy Spider

  • Trình bày: LIV Kids

Incy Wincy Spider là bài hát về con vật bằng tiếng Anh mô tả cuộc phiêu lưu của một chú nhện trèo lên, hạ xuống, lại trèo lên một chiếc ống nước. Ca khúc có thể đi kèm với các hành động vui nhộn theo lời bài hát dành cho trẻ, giúp trẻ vừa hoạt động vừa học tiếng Anh. Giai điệu vui tươi, kèm theo hình ảnh dí dỏm, ca khúc sẽ tạo nên sự hứng thú cho các em nhỏ khi lắng nghe. 

 Lời bài hát:

Incy wincy spider climbed up the waterspout,

Down came the rain and washed the spider out,

Out came the sun and dried up all the rain,

So Incy wincy spider climbed up the spout again.

12. Farm Animal Color Song

  • Trình bày: Pinkfong

Bài hát về các con vật bằng tiếng Anh với giai điệu hào hứng, vui nhộn giúp các bé học tiếng Anh một cách dễ dàng, hoặc các bé có thể hát theo để làm quen với từ vựng. Farm Animal Color không chỉ là bài hát tiếng Anh về con vật mà còn giúp các em nhỏ nhận biết các màu sắc khác nhau. 

 Lời bài hát:

Hello! 

Hello!

I’m a yellow duck 

in a yellow barn. 

Bài hát tiếng Anh về con vật
Bài hát tiếng Anh về các con vật và màu sắc giúp các bé học tiếng Anh dễ dàng.

Trên đây là những bài hát tiếng Anh về con vật với giai điệu bắt tai và tạo sự thích thú cho các em nhỏ khi nghe. POPS Kids hy vọng thông qua những bài hát này sẽ giúp các em học tiếng Anh một cách dễ dàng hơn. Lắng nghe những giai điệu cũng sẽ giúp bé phát triển khả năng cảm nhận âm nhạc, và hình ảnh các con vật cũng giúp các em bồi dưỡng thêm tình yêu thương đối với các loài vật. Hãy cùng xem thêm những bài hát về những chủ đề khác được tổng hợp trên POPS Kids nhé.

  • TẢI POPS KIDS