10 Bài Hát Về An Toàn Giao Thông Hay Nhất Cho Thiếu Nhi

Âm Nhạc -
bài hát về an toàn giao thông

Chủ đề về giao thông là một trong những điều cha mẹ nên dạy con từ khi còn nhỏ. Để trẻ nắm bắt được những kiến ​​thức khi tham gia giao thông và có thể tự bảo vệ mình một cách an toàn nhất. Cùng tham khảo top 10 bài hát về an toàn giao thông hay nhất dành cho các bé nhé!

1. Lời Cô Dặn 

  • Ca sĩ: Ruby Bảo An
  • Người soạn: Nguyễn Tiến Nghĩa
  • Thể loại: Nhạc thiếu nhi
ca nhạc chủ đề an toàn giao thông
Cô dặn bé phải thật chú ý khi tham gia giao thông

Lời Cô Dặn là ca khúc về giao thông do bé Ruby Bảo An thể hiện. Bài hát truyền tải những điều bé phải làm để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên đường qua lời dặn dò của cô giáo.

Trong các bài hát về giao thông thì Lời Cô Dặn là bài hát rất ý nghĩa nhằm nhắc nhở các bạn nhỏ khi phải tham gia giao thông trên đường. Dù có ca từ đơn giản nhưng nó vẫn đủ để đề cập đến kiến thức an toàn giao thông, Bài hát giúp các em biết không được đi lung tung, nô đùa dưới lòng đường, khi qua đường nhớ để ý xe ô tô.

>>> Xem ngay: Bé Bảo An – Lời Cô Dặn

Bài hát dễ nhớ và cũng rất ý nghĩa, nội dung bài hát về an toàn giao thông để bảo vệ mọi người và bảo vệ chính mình. Ngoài ra, Lời Cô Dặn sẽ giúp trẻ luôn ghi nhớ và nhất định “không dám quên”.

Lời bài hát: Lời cô dặn

“Lời cô dặn em chẳng dám quên
Tan học về phải đi mau về nhà
Không được la cà đùa giỡn hay rượt nhau
Khi băng qua đường em nhớ coi chừng xe.
Đèn màu xanh em chớ băng qua
Màu đèn vàng em hãy chuẩn bị
Đèn màu đỏ em theo cô chú đi nhanh
Mấy lời cô dặn em chẳng dám quên
Những gì cô dặn em vẫn nhớ luôn.”

2. An Toàn Giao Thông 

  • Ca sĩ: Bảo An
  • Người soạn: Trần Thanh Tùng
  • Thể loại: Nhạc thiếu nhi
Bài hát về chủ đề an toàn giao thông
Bài hát về chủ đề an toàn giao thông

>> Xem ngay: An Toàn Giao Thông – Bé Bảo An

Bài hát An Toàn Giao Thông do nhạc sĩ Trần Thanh Tùng sáng tác gửi gắm thông điệp về việc giữ gìn an toàn giao thông cho các nhé.

Bài hát về phương tiện giao thông vô cùng dễ thương có tên “An toàn giao thông” không chỉ có ca từ ngắn gọn, nội dung súc tích dễ hiểu mà còn giáo dục các bé tự giác mà còn rèn tính kỷ luật khi tham gia giao thông trên đường bộ. Bên cạnh đó, đây còn là bài hát về giao thông đường bộ dạy bé những điều không nên: không đùa giỡn và nhớ đi đúng phần đường quy định.

Tuy đơn giản nhưng nó góp phần rất lớn vào việc dạy bé tuân thủ giao thông. Các bé chắc chắn sẽ nhanh thuộc lòng khi được bố mẹ cho nghe nhiều lần vì giai điệu bài hát rất gần gũi, đáng yêu và vui tươi.

Lời bài hát: An toàn giao thông

“Ở mỗi ngã tư đường.
Ta hay nhìn thấy đèn hiệu
Đèn báo có 3 màu
Đèn xanh,đèn đỏ,đèn vàng
Đèn xanh ta đi
Đèn vàng ta chuẩn bị
Đèn đỏ ta dừng lại
Nếu đi xe đạp…”

3. Em Đi Qua Ngã Tư Đường Phố

  • Ca sĩ: Tốp ca
  • Người soạn: Hoàng Văn Yến
  • Thể loại: Nhạc thiếu nhi
bài hát về giao thông
Bài hát giao thông vui nhộn cho bé

Em Đi Qua Ngã Tư Đường Phố là một trong những bài hát hay về an toàn giao thông được nhiều em nhỏ yêu thích, hát về biển báo giao thông hay nhất dành cho các bé thiếu nhi. Giai điệu bài hát vui nhộn, đi kèm là những hình ảnh rất đáng yêu, dễ thu hút các bạn nhỏ. Nội dung bài hát xoay quanh các sự vật, sự việc về chủ đề an toàn giao thông như chiếc đèn giao thông quen thuộc với ba màu: đỏ, vàng, xanh và những quy định khi đi – dừng khi thấy tín hiệu của đèn giao thông nên sẽ rất quen thuộc với các bé, giúp các bé vừa học vừa vui.

Lời bài hát: Em Đi Qua Ngã Tư Đường Phố

“Trên sân trường chúng em chơi giao thông.
Đi vòng quanh qua ngã tư đường phố .
Đèn bật lên màu đỏ thì em dừng lại.
Đèn bật lên màu xanh em nhanh qua đường.”

4. Đèn Xanh Đèn Đỏ 

  • Ca sĩ: Tốp ca
  • Người soạn: Trần Thanh Tùng
  • Thể loại: Nhạc thiếu nhi
bài hát về giao thông cho trẻ mầm non
Bài hát về phương tiện giao thông cho trẻ em

Tiếp tục là một bài hát về đèn giao thông, hay nói đúng hơn là bài hát về luật giao thông. ĐènXanh Đèn Đỏ là bài hát về an toàn giao thông dành riêng cho trẻ em với thông điệp về việc tuân thủ tín hiệu đèn giao thông mỗi khi đi trên đường. Bài hát có ca từ đơn giản, dễ thuộc và cũng rất ý nghĩa. Giai điệu bài hát sôi động, vui tươi giúp bé hứng thú hơn khi nghe nhạc và dễ dàng thuộc bài hát nhanh hơn. . Nhạc sĩ cũng mong rằng các bé sẽ luôn ghi nhớ lời dặn của cô trong bài hát và làm theo để trở thành con ngoan trò giỏi.

Lời bài hát: 

“Dung Dăng Dung Dẻ
Vui Vẻ Đi Chơi
Đèn Đỏ Báo Rồi
Bạn Chờ Đi Nhé
Dung Dăng Dung Dẻ
Vui Vẻ Đi Chơi
Đèn Xanh Báo Rồi
Bạn Ơi Đi Nhé…”

5. Đường Em Đi

  • Ca sĩ: Tốp ca
  • Lời: Tường Vân, Nhạc: Ngô Quốc Tính
  • Thể loại: Nhạc thiếu nhi
bai hat thieu nhi ve an toan giao thong
“Đường em đi” là bài hát được sáng tác cho cho trẻ mầm non.

Đường Em Đi là một bài hát về an toàn giao thông được nhạc sĩ Ngô Quốc Tính ghép lời của tác giả Tường Vân, một bài hát ý nghĩa về chủ đề phương tiện giao thông mà các bậc phụ huynh và thầy cô nên cho bé nghe Không chỉ giúp bé thư giãn, giải trí mà còn dạy bé cách đi đường an toàn.

Ca khúc có giai điệu bắt tai, dễ nghe kết hợp với giọng hát hồn nhiên của các em nhỏ đã góp phần truyền tải thông điệp và cảm xúc một cách tuyệt vời. Nội dung bài hát nói về việc khi tham gia giao thông trên đường thì đường bên phải là đường em nên đi, đường bên trái là đường em không nên đi. Nếu đang tìm các bài hát về chủ đề giao thông ngắn gọn, dễ hiểu thì còn chần chờ gì nữa, ba mẹ và bé hãy tham khảo ngay ca khúc này nhé!

Lời bài hát: Đường em đi

“Đường em đi là đường bên phải.
Đường ngược lại là đường bên trái.
Đường bên trái thì em không đi đường bên phải là đường em đi.”

6. Em Làm Công An Tí Hon 

  • Ca sĩ: Ngọc Ngân
  • Người soạn: Trần Quân Tiến
  • Thể loại: Nhạc thiếu nhi
bài hát về cảnh sát giao thông
Bài hát về cảnh sát giao thông cho trẻ mầm non

Bài hát về an toàn giao thông Em Làm Công An Tí Hon là một sáng tác của nhạc sĩ Trần Quân Tiến. Nội dung bài hát gửi gắm vô cùng nhân văn và mang ý nghĩa cao cả về ước mơ được làm chú công an tí hon gác đường đem lại giao thông an toàn cho mọi người.

Giai điệu bài hát sôi động, vui tươi giúp bé thích thú khi nghe nó. Bài hát cũng vẽ lại hình ảnh một cảnh sát tí hon đang thổi còi để nhắc nhở các xe vi phạm khi đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, v.v.

7. Chúng Em Với An Toàn Giao Thông

  • Ca sĩ: Tốp ca
  • Người soạn: Hoàng Phong
  • Thể loại: Nhạc thiếu nhi
bé hát về an toàn giao thông

Bài hát được viết bởi nhạc sĩ Hoàng Phong, là một ca khúc mang thông điệp vô cùng ý nghĩa, là một bài hát về an toàn giao thông rất hay mà các mẹ nên tham khảo. Hãy chung tay tuân thủ an toàn giao thông để mang lại niềm vui cho mọi người xung quanh.

Không chỉ có nội dung ý nghĩa mà bài hát còn mang giai điệu hồn nhiên, dễ nghe, tươi vui và ca từ dễ nhớ. Cuộc sống trở nên hạnh phúc và tươi đẹp hơn nếu chúng ta biết chấp hành tốt luật giao thông, đây cũng là lời nhắn nhủ mà nhạc sĩ muốn gửi đến các em nhỏ.

8. Đi Đường Em Nhớ 

  • Ca sĩ: Tốp ca
  • Người soạn: Hoàng Văn Yến
  • Thể loại: Nhạc thiếu nhi
nhạc an toàn giao thông
Bài hát về luật giao thông cho bé

Đi Đường Em Nhớ là bài hát về an toàn giao thông phù hợp với các bé từ 3 tuổi trở lên do nhạc sĩ Hoàng Văn Yến sáng tác. Ca từ hồn nhiên, trong sáng kết hợp với tiết tấu sôi động, vui tươi giúp các em hiểu rõ hơn về những quy định an toàn giao thông “khó nhằn”.

Bài hát dạy các em không được đi bên trái đường, nên đi bên phải, chỉ được đi bộ trên vỉa hè. Đây cũng là bài hát về giao thông cho trẻ mầm non được nhiều phụ huynh tìm kiếm nhất hiện nay. Bố mẹ hãy bật bài hát này cho bé nghe, giúp bé thư giãn và biết chấp hành luật giao thông từ những điều đơn giản nhất nhé.

Lời bài hát: Đi đường em nhớ

“Cô giáo dạy em, bài học giao thông.
Không đi bên trái, em đi bên phải đường.
Ở trong phố phường, lòng đường cho phép.
Ai mà đi bộ, đi trên vỉa hè.
Em ngoan em nhớ, bài học giao thông.”

9. Cô Dạy Bé Bài Học Giao Thông

  • Ca sĩ: Tốp ca
  • Người soạn: Lâm Trọng Tường
  • Thể loại: Nhạc thiếu nhi
bài hát về phương tiện giao thông
Bài hát về phương tiện giao thông

Ba mẹ đang tìm bài hát về phương tiện giao thông đường thủy hay bài hát về giao thông đường thủy thì có thể tham khảo Cô Dạy Bé Bài Học Giao Thông . Bài hát được rất nhiều bé yêu thích bởi giai điệu nhộn nhịp, sôi động, lời bài hát rất ngắn gọn, súc tích, mang thông điệp tham gia giao thông an toàn. Chắc chắn bé sẽ không thể không nhún nhảy theo giai điệu cuốn hút của bài hát.Bé còn có thể học thêm những kiến thức cơ bản nhất để tuân thủ luật giao thông qua lời giảng dạy âu yếm của cô giáo. Nhờ vậy các bé chắc chắn sẽ nhớ lâu hơn đấy!

10. Đèn Đỏ Đèn Xanh

  • Ca sĩ: Tốp ca
  • Người soạn: Đỗ Anh Hùng
  • Thể loại: Nhạc thiếu nhi

Bài hát “Đèn đỏ đèn xanh” là bài hát thiếu nhi, có giai điệu vui nhộn, ca từ đơn giản và dễ thuộc. Truyền tải kiến thức liên quan đến đèn tín hiệu giao thông trên đường giúp các bé nhận thức dễ dàng thông qua lời bài hát.

Lời bài hát: Đèn đỏ đèn xanh

“Đèn đỏ bạn ơi dừng lại
Đèn xanh thì ta mới đi
Đèn vàng là chớ đi nhanh
Mau mau ta hãy tuân theo cho đúng.
Đèn đỏ là ông mặt trời
Đèn xanh là những vầng mây
Đèn vàng là nắng trên vai
Theo em đến lớp bên cô giáo hiền…”

Trên đây là những bài hát về an toàn giao thông hay nhất mà POPS Kids đã tổng hợp để quý phụ huynh tham khảo. Ngoài những ca khúc trên đây, các bậc phụ huynh cũng có thể tìm thêm bài hát tiếng anh về phương tiện giao thông, bài hát về phương tiện giao thông đường hàng không, bài hát về phương tiện giao thông đường sắt, bài hát về phương tiện giao thông đường sắt, bài hát về cảnh sát giao thông,… để bé học hát. Mong rằng, qua bài viết này của POPS Kids, ba mẹ sẽ có thêm thật nhiều gợi ý chủ đề các bài hát về phương tiện giao thông.

Ngoài ra, để giúp con phát triển thêm năng khiếu ca hát, bố mẹ cũng có thể tham khảo thêm khóa học múa hát online siêu hot tại POPS Kids Learn – nền tảng học online tương tác hàng đầu Việt Nam hiện nay. Dù học online nhưng các lớp học của POPS Kids Learn đều diễn ra theo thời gian thực, bé được học cùng các bạn khác và được thầy cô trực tiếp hướng dẫn, chỉnh sửa trong từng buổi học. Với các bài hát vui nhộn, kết hợp hoạt động nhảy múa khi hát sẽ tạo nên thời gian ngoại khóa tuyệt vời cho bé sau những giờ học căng thẳng. 
Tham khảo thêm thông tin về POPS Kids Learn tại: https://learn.pops.vn/

  • TẢI POPS KIDS