Top 6 Cuốn Sách Học Từ Vựng Tiếng Anh Cho Trẻ Em

Góc học tập -
Top 6 Cuốn Sách Học Từ Vựng Tiếng Anh Cho Trẻ Em

Để phát triển khả năng học tiếng Anh cho trẻ em, ba mẹ không chỉ cần chuẩn bị môi trường rèn luyện các kỹ năng bao gồm: Nghe, nói, đọc, viết mà còn cần chuẩn bị những cuốn sách học từ vựng tiếng Anh có chất lượng tốt. Đây sẽ là kho tài liệu quý giá giúp các bé học được những từ vựng hay, phát âm chuẩn, được dịch nghĩa chính xác để áp dụng vào thực tế. Cùng POPS Kids Learn tham khảo top 6 cuốn sách học từ tiếng Anh dành cho trẻ em hay nhất hiện nay nhé. 

Những cuốn sách học từ vựng tiếng Anh cho trẻ em đáng mua nhất

Sách học từ vựng tiếng Anh là những cuốn sách chuyên cung cấp kho từ vựng đơn giản, ngắn gọn với những chủ đề gần gũi với các bé kết hợp với hình ảnh và màu sắc minh họa sinh động. Ba mẹ nên cân nhắc lựa chọn những cuốn sách học từ vựng có chất lượng, được biên soạn chính thống và được nhiều phụ huynh đánh giá cao để có thể yên tâm mua về cho bé học tại nha. 

Dưới đây là 6 cuốn sách học từ vựng tiếng Anh cho trẻ em mà ba mẹ có thể tham khảo:

101 First Words

Cuốn sách để học từ vựng tiếng Anh kèm tiếng Việt này được sản xuất với số lượng từ vựng dành cho các bé ở độ tuổi từ 2 – 7 tuổi. Đây là giai đoạn vàng để tiếp xúc với ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Cuốn sách từ vựng này được thiết kế kèm hình ảnh với màu sắc sống động, trực quan hấp dẫn bé. Bên cạnh đó, việc sử dụng tranh ảnh trong sách học từ vựng tiếng Anh hay nhất 101 First Words này còn giúp bé  nhớ lâu hơn, hình dung dễ hơn và khi ôn lại sẽ nhớ nhanh hơn. 

sách học từ vựng tiếng anh
Ba mẹ có thể tham tham khảo mua cuốn sách này tại hiệu sách hoặc các trang thương mại điện tử cho con học tại nhà.

Amazing Science

Đây cũng được xem là cuốn sách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả, lý tưởng cho trẻ em ở lứa tuổi mầm non và tiểu học. Ngoài việc giúp bé trau dồi vốn từ tiếng Anh thì cuốn sách này còn mang đến cho bé một thế giới khoa học cơ bản được áp dụng trực tiếp vào cuộc sống hàng ngày. Nếu ba mẹ muốn con vừa học tiếng Anh vừa học thêm kiến thức thú vị về khoa học cơ bản thì đừng bỏ qua cuốn sách này với giá bán vô cùng tiết kiệm trên thị trường nhé!

những cuốn sách học từ vựng tiếng anh hay nhất
Bộ sách gồm có 3 cuốn giúp bé cải thiện khả năng ngoại ngữ gắn liền kiến thức của các môn khoa học khác

>>>Tham gia khóa học đọc sách tiếng Anh online cùng cô Nichole gồm các chương trình học online được thiết kế riêng cho trẻ tại POPS Kids Learn 

Get It Up

Cũng được minh họa rõ bằng những hình ảnh sắc nét nhiều màu sắc, phù hợp với độ tuổi từ lớp 1  đến lớp 5. Cuốn sách học từ vựng tiếng anh cho trẻ em này được biên soạn cẩn thận với từng cấp độ từ 1 đến 5. 

Nội dung được biên soạn cẩn thận bởi những chuyên gia hàng đầu về tiếng Anh giúp bé học nói và viết tốt hơn. Thông qua đó, các bé nhớ từ vựng và cấu trúc câu lâu hơn và có thể sử dụng trong cuộc sống nhiều hơn. Ba mẹ đang có định hướng cho con đi du học hoặc tham gia các kỳ thi tiếng Anh Quốc tế thì cuốn sách học từ vựng Get it up từ 1 đến 5 là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng.

các sách học từ vựng tiếng anh
Cuốn sách còn tích hợp đầy đủ các dạng bài tập phù hợp để các bé làm quen với kỳ thi tiếng Anh quốc tế, các bài thi lấy chứng chỉ nổi tiếng

 Family And Friend

Có thể đánh giá sách học từ vựng bằng tiếng Anh mang tên Family and Friends là cuốn sách thích hợp cho học sinh tiểu học bao gồm có 3 cấp độ. Sách có nội dung gồm ngữ pháp cũng như ngữ âm cơ bản. Sau khi tiếp xúc với sách học từ vựng này, các bé sẽ nắm được kiến thức cơ bản về Nghe, Nói, Đọc, Viết dựa trên cách dạy của người bản xứ cũng như người học ngoại ngữ. 

sách học từ vựng tiếng anh hiệu quả
Cuốn sách học tiếng Anh Family and Friend dành cho trẻ em 

Happy World

Cũng về những chủ đề xung quanh cuộc sống của các bé như gia đình, trường học, sở thích, màu sắc….cuốn sách học từ vựng tiếng Anh hay này sẽ giúp bé nâng cao phản xạ bằng cách đưa ra các tình huống cụ thể để bé áp dụng ngay. Nhờ những tình huống đó mà các bé vừa học được từ vựng vừa ứng dụng vào thực tế cuộc sống hàng ngày giúp trẻ nhớ lâu và chính xác hơn. 

top sách học từ vựng tiếng anh
Đi kèm với sách sẽ có thêm đĩa DVD minh họa sống động giúp trẻ học nhiều kiến thức thú vị liên quan đến tiếng Anh giao tiếp. 

My Little Island

Cuốn sách cuối cùng trong những cuốn sách học từ vựng tiếng anh hay nhất hiện nay dành cho trẻ em ở độ tuổi từ 3 – 5 tuổi chính là My Little Island. Qua những bài học đơn giản, bé sẽ học được đủ các kỹ năng bao gồm: nghe, nói, đọc, viết.  Theo đó, trẻ sẽ được học từ vựng một cách tự nhiên và biết cách sử dụng trong tình huống cụ thể. 

sách học từ vựng tiếng anh cho trẻ em
Cuốn sách này còn bao gồm những câu chuyện thú vị xuyên suốt toàn bộ quá trình bé học giúp bé học được tư duy logic và rèn luyện trí nhớ tốt hơn. 

Chọn sách học từ vựng tiếng Anh cho trẻ ba mẹ cần chú ý những gì? 

Để chọn những cuốn sách học từ vựng tiếng Anh hay nhất phù hợp cho trẻ em, ba mẹ cần ưu tiên những cuốn sách có chất lượng, phù hợp với độ tuổi của bé. Ngoài ra, ba mẹ cần chú ý những điểm dưới đây:

Chọn sách thuộc nhà xuất bản uy tín

Trẻ em tiếp xúc rất nhanh nên sẽ học và nhớ rất lâu. Bởi vậy, mọi kiến thức mang đến cho bé cần được chọn lựa cẩn thận. Từ nhà xuất bản uy tín sẽ cho ra đời những cuốn sách học từ vựng chất lượng, đảm bảo bé học đúng ngay từ đầu, tránh ảnh hưởng tiêu cực về sau. 

Chọn sách có chủ đề phù hợp sở thích của con

Chỉ khi bé hào hứng và yêu thích thì bé mới học có kết quả. Tiếng Anh cũng là môn học cần chọn theo chủ đề phù hợp với sở thích của bé. Cụ thể, nếu ba mẹ chọn các sách từ vựng tiếng Anh cũng cần có nội dung mà bé ham thích thì kết quả học mới đạt được như ý muốn. 

Sách có đính kèm audio 

Trẻ em có thể học qua nhiều phương tiện khác nhau như hình ảnh, chữ, âm thanh. Đặc biệt với ngoại ngữ thì việc sách có đính kèm Audio cũng vô cùng quan trọng. Sách học từ vựng có thêm phần nghe sẽ hỗ trợ bé học hiệu quả hơn nhiều giúp bé phát âm tốt hơn, ghi nhớ lâu hơn, phản xạ tự nhiên hơn so với sách thông thường. 

Hình ảnh minh họa bắt mắt 

Trẻ em mặc dù đang có khả năng tiếp thu rất nhanh nhưng lại rất ham chơi, thích những hình ảnh rõ nét, bắt mắt, minh họa sinh động trực quan. Nếu các sách học từ vựng tiếng Anh có kèm hình ảnh đẹp, hấp dẫn sẽ kích thích sự chú ý của trẻ, giúp bé tập trung hơn khi học và nhớ lâu hơn. 

sách học từ vựng tiếng anh hay nhất
Chọn sách từ vựng tiếng Anh cho trẻ ba mẹ cần chú ý những gì?

Chữ viết to, rõ ràng, ngắn gọn để không bị rối mắt 

Yếu tố quan trọng nhất mà ba mẹ nên nhớ khi chọn sách học từ vựng bằng tiếng Anh cho trẻ em chính là chữ viết. Chữ càng to, rõ ràng, ngắn gọn trẻ càng nhớ lâu. Quá nhiều chi tiết sẽ khiến bé mất tập trung, khả năng ghi nhớ chính xác bị hạn chế khiến bé học đạt hiệu quả kém. 

Như vậy, POPS Kids Learn đã chia sẻ đến ba mẹ những lưu ý cơ bản nhất khi chọn sách học từ vựng tiếng Anh cho bé. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp ba mẹ tham khảo được một số cuốn sách học từ vựng bằng tiếng Anh chất lượng, nội dung tốt, có hình ảnh minh họa sống động để bé học tại nhà hiệu quả. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *