Top 15 Món Quà Quốc Tế Thiếu Nhi Cho Ba Mẹ Tham Khảo

Vui Học -
quà quốc tế thiếu nhi

Quà Quốc tế Thiếu Nhi là một phần không thể thiếu dành cho các bạn nhỏ trong ngày 1/6. Vậy ba mẹ đã có dự định tặng quà nhân Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi cho các con nhà mình chưa? Nếu chưa, mời bạn tham khảo 14 món quà ý nghĩa cho bé nhân ngày 1/6 nhé!

1. Đồng hồ trẻ em

Đồng hồ trẻ em là một trong những quà tặng Quốc Tế Thiếu Nhi vô cùng ý nghĩa giúp bé học cách quý trọng thời gian. Đối với các bé từ 5 tuổi trở lên, ba mẹ có thể mua tặng bé để tập cho bé tập xem giờ, nhận biết những con số trong phạm vi 12. Ngoài ra, những chiếc đồng hồ trẻ em cũng được trang trí với họa tiết đáng yêu, dễ thương phù hợp với mọi lứa tuổi.

quà tặng quốc tế thiếu nhi
Đồng hồ là món phụ kiện thời trang phù hợp với các bé thiếu nhi

Đặc biệt, với sự phát triển của công nghệ hiện nay, ba mẹ còn có thể chọn cho bé các loại đồng hồ thông minh có chức năng định vị, đo nhịp tim, calories,… Vì vậy, món quà Quốc Tế thiếu nhi cho bé này sẽ hỗ trợ ba mẹ quan tâm, chăm sóc bé mọi lúc mọi nơi được tốt hơn về các vấn đề: sức khỏe, luyện tập thể dục thể thao, liên lạc khi cần thiết,…

2. Đồ chơi đất sét

Nếu ba mẹ đang phân vân không biết Quốc Tế Thiếu Nhi tặng quà gì thì bộ đồ chơi đất sét là một gợi ý tuyệt vời. Bộ đồ chơi này là một món quà không chỉ giúp tăng trí tưởng tượng mà còn giúp trẻ phát huy sự sáng tạo vô bờ bến. Chỉ với một bộ đất sét, các con đã có thể tạo nên nhiều món đồ đầy màu sắc theo trí tưởng tượng của riêng mình rồi.

quốc tế thiếu nhi tặng quà gì
Chơi đất sét giúp bé phát triển tư duy và vận động rất tốt

Nếu có thời gian thì ba mẹ hãy cùng bé nặn đất sét nhé! Việc trò chuyện, vui đùa cùng nhau sẽ giúp tình cảm gia đình ngày một gắn bó và thân thiết. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng có thể kết hợp vừa học vừa chơi cùng đất sét để hướng dẫn bé nhận biết màu sắc, hình dáng, tên gọi,.. các đồ vật. Chắc chắn phương pháp này sẽ rất hiệu quả đấy!

3. Robot đồ chơi thông minh

Đây là món quà tặng ngày Quốc Tế Thiếu Nhi không thể bỏ qua, nhất là đối với các bé trai. Những bộ đồ chơi robot thông minh vừa có thể biến hình thành các loại xe, máy bay,… vừa có thể tự di chuyển hoặc giả giọng nói,… sẽ kích thích sự phát triển não bộ ở trẻ rất tốt.

quốc tế thiếu nhi nên tặng gì
Robot đồ chơi vừa là người bạn vừa là món đồ chơi giúp bé phát triển trí thông minh

Trên thị trường hiện nay rất đa dạng các loại Robot đồ chơi và chắc chắn sẽ trở thành món quà hấp dẫn mừng ngày 1/6 cho các bé. Mặc dù vậy, khi mua ba mẹ nên lựa chọn thật kỹ nguồn gốc, thương hiệu và chất liệu của đồ chơi để tránh mua phải các sản phẩm chất lượng kém có thể gây hại cho con nhé!

4. Bể bơi phao

Ngày Quốc tế Thiếu nhi hàng năm đều rơi vào đầu mùa hè nên đi bơi chắc chắn là một hoạt động bổ ích và thú vị cho các bé nhân dịp này. Tuy nhiên, nếu người lớn không có nhiều thời gian rảnh và e ngại nước ở hồ bơi không đảm bảo sạch sẽ thì có thể chọn ngay bể bơi phao làm quà tặng bé nhân dịp 1/6 này. Việc tập bơi ở nhà vừa thoải mái mà vẫn đảm bảo an toàn và sức khỏe cho bé.

quà quốc tế thiếu nhi cho bé
Bể bơi phao là món quà tuyệt vời vào mùa hè cho bé

5. Bộ xếp hình, đồ chơi lắp ghép

Một gợi ý nữa khi ba mẹ chưa tìm ra câu trả lời cho câu hỏi Quốc Tế Thiếu Nhi  nên tặng gì đó chính là bộ xếp hình, đồ chơi lắp ghép. Đây là món quà có rất nhiều lợi ích như: giúp bé thoải mái vui chơi, giảm căng thẳng, phát triển trí thông minh, phát triển bộ não và rèn luyện tư duy,…

quà tặng ngày quốc tế thiếu nhi
Bộ xếp hình giúp bé rèn luyện và phát triển khả năng tư duy và sáng tạo

Bộ xếp hình và đồ chơi lắp ghép có nhiều hình thù khác nhau. Vì vậy, ba mẹ hãy lựa chọn món đồ chơi nay tùy vào giới tính và lứa tuổi của con nhé!

6. Balo, cặp sách

Balo không những là vật dụng giúp bé mang sách vở, đồ dùng học tập đến trường mà còn tập cho trẻ biết cách sắp xếp, chuẩn bị dụng cụ học tập một cách ngăn nắp. Năm học cũ vừa kết thúc thì 1/6 cũng là dịp thích hợp để sắm cho bé một chiếc balo mới.

tặng quà nhân ngày quốc tế thiếu nhi
Những chiếc balo dễ thương sẽ giúp bé thêm hào hứng với việc học

Một lưu ý nhỏ cho ba mẹ là tùy theo lứa tuổi, giới tính mà ba mẹ lựa chọn mẫu mã, kích thước phù hợp với con nhé!

6. Máy đọc sách

Máy đọc sách không phải là thiết bị qua xa lạ trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay. Đây sẽ là món quà vô cùng bổ ích và ý nghĩa để các bậc phụ huynh tặng bé nhân ngày 1/6. Việc đọc sách bằng thiết bị điện tử sẽ là phương pháp mới giúp trẻ có một thói quen tốt, nâng cao tư duy, phát triển bộ não và giúp bé có thêm thật nhiều kiến thức  bổ ích về thế giới xung quanh.

quà 1/6 cho bé
Đọc sách bằng máy là phương pháp giúp bé bớt nhàm chán 

Tuyệt vời hơn, chiếc máy đọc sách sẽ giúp ba mẹ có thể dễ dàng kiểm soát được nội dung bé đã và đang đọc. Không chỉ vậy, với ưu điểm kích thước nhỏ gọn nhưng tích hợp nhiều đầu sách sẽ rất tiện lợi để ba mẹ và bé mang theo khi đi chơi, đi học, tận dụng được một cách tối đa thời gian rảnh rỗi vào việc đọc sách.

>>> Bật mí thêm cho ba mẹ một ứng dụng giải trí thuần Việt dành cho trẻ em mang tên POPS Kids – Một ứng dụng có hơn 3000 video mang tính giáo dục và giải trí cao, được sự tin tưởng của phụ huynh cùng sự quan tâm của đông đảo khán giả nhỏ tuổi. Các ba mẹ có thể cho bé trải nghiệm các chương trình ca nhạc, bộ phim hoạt hình có chọn lọc và phù hợp với lứa tuổi của bé như Doraemon, Pokemon hay Cocomelon, Mầm Chồi Lá,…

POPS Kids – Ứng dụng xem video giáo dục, giải trí hàng đầu cho trẻ em Việt Nam

7. Xe đua đồ chơi

Xe đua đồ chơi là món quà ba mẹ không nên bỏ qua, đặc biệt với những gia đình có bé trai. Hiện nay, trên thị trường có vô số các loại xe đua với đa dạng mẫu mã, chất liệu và thương hiệu. Vì thế, bảo an toàn cho con mình, phụ huynh hãy chọn mua đồ chơi cho con tại những nơi uy tín nhé!

quà tặng 1/6 cho con
Xe đua đồ chơi là món quà mà bé trai nào cũng sẽ rất thích đấy!

8. Dụng cụ chơi thể thao

Để giúp bé rèn luyện sức khỏe và tập thói quen biết chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình thì các loại dụng cụ chơi thể thao sẽ là món quà tuyệt vời. Ba mẹ có thể tặng những món đồ vừa sức mà vẫn có thế gây hứng thú cho trẻ như: cầu lông, ván trượt, giày patin, bóng đá, bóng rổ, tạ nhẹ, dây nhảy,… và khuyến khích bé nên tập luyện hằng ngày.

ý tưởng quà tặng 1/6
Rèn cho bé thói quen chơi thể thao bằng cách tặng con những dụng cụ luyện tập thể thao phù hợp

Ngoài ra, ba mẹ cũng nên dành một chút thời gian rảnh rỗi để cùng bé tập luyện thể thao với con mình. Các con sẽ hào hứng hơn khi có ba mẹ cùng tham gia đấy!

9. Sách, vở, dụng cụ học tập

Sách vở hay dụng cụ học tập là những vật dụng không thể thiếu đối với các con khi đến trường. Với những em bé nhỏ tuổi, phụ huynh nên tặng cho trẻ những vở tập tô, bút chì màu, giấy thủ công,… để cho bé vui chơi mà vẫn kích thích sự sáng tạo và học được thêm nhiều màu sắc.

Còn đối với những bé đã lên cấp 1, cấp 2 thì ba mẹ có thể tặng những món quà là sách, dụng cụ học tập dễ thương,… để giúp con chuẩn bị cho một năm học mới đầy năng lượng.

tặng gì cho bé ngày 1/6
Đồ dùng học tập dễ thương sẽ là món quà tiếp thêm động lực cho bé học tập

10. Quần áo, phụ kiện dễ thương

Nếu không kịp chuẩn bị quà, trong ngày Quốc Tế Thiếu Nhi ba mẹ có thể “bù” cho bé bằng cách dẫn bé đến siêu thị, shop quần áo hay trung tâm mua sắm để mua sắm quần áo hay những món phụ kiện dễ thương, phù hợp với lứa tuổi. Với các bé gái thì có thể mua những bộ đầm công chúa, giày búp bê, phụ kiện tóc,… Còn đối với bé trai bạn thì có thể tặng bé giày thể thao, áo thun, mũ lưỡi trai,…

Bên cạnh đó, việc dẫn các bé đi chơi và mua sắm sẽ giúp bạn hiểu hơn về sở thích của các con để những dịp đặc biệt sau này sẽ có những món quà phù hợp với bé.

11. Gấu bông, búp bê

Gấu bông, búp bê luôn là món quà rất được các bé gái cực kỳ yêu thích. Những chú gấu bông dễ thương với nhiều hình dáng đáng yêu hoặc một cô búp bê mặc một bộ váy dạ hội lộng lẫy là món quà mà cô công chúa nhỏ của bạn sẽ khó có thể từ chối được.

quà tặng bé 1/6
Một chú gấu bông dễ thương chắc chắn sẽ là món quà mà bé khó có thể từ chối

Bên cạnh đó, việc chăm sóc búp bê hoặc tập may đồ cho chúng cũng là một hoạt động bổ ích giúp kích thích sự sáng tạo cho trẻ, ba mẹ nhớ thử nhé!

12. Một chuyến dã ngoại, du lịch

Ngày Quốc tế Thiếu nhi rơi vào kỳ nghỉ hè nên nếu chuẩn bị cho bé món quà là một chuyến du lịch hấp dẫn và ý nghĩa dành tặng cho bé sau một năm học tập vất vả và chăm chỉ. Đồng thời đây cũng là dịp để gia đình dành thời gian quây quần để hiểu và yêu thương nhau nhiều hơn. 

13. Quà handmade

Quà handmade cũng là một món quà vô cùng ý nghĩa nếu các ba mẹ có thể tự tay làm tặng bé. Mẹ có thể đan một chiếc khăn len, ba có thể viết một tấm thiệp chúc mừng, một chiếc kẹp tóc, đồ cột tóc xinh xắn,… chắc chắn sẽ làm bé rất thích thú và hạnh phúc.

14. Một bữa ăn thật ngon

Còn gì bằng vào ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 mà cả gia đình chuẩn bị cho bé một bữa tiệc thật ý nghĩa! Khoảnh khắc này là lúc cả nhà sum vầy bên nhau để cùng chia sẻ, tâm sự về những câu chuyện gia đình, những niềm vui nỗi buồn trong thời gian qua. Ba mẹ cũng nên lưu giữ giây phút này bằng cách chụp một tấm hình gia đình thật đẹp lưu làm kỷ niệm nhé!

Trên đây là những gợi ý của POPS Kids về quà Quốc Tế Thiếu Nhi cho các bậc phụ huynh tham khảo để tặng bé vào dịp 1/6 sắp tới. Mong rằng qua bài viết này, các bậc phụ huynh sẽ có thêm ý tưởng về món quà tặng bé và cách để kết nối các thành viên trong gia đình lại với nhau trong dịp lễ đặc biệt này.

  • TẢI POPS KIDS