Cách xử lý các sự cố thông thường hay gặp trong quá trình tham gia khóa học

cách xử lý sự cố POPS Kids Learn

POPS Kids Learn là một lớp học trực tuyến được thiết kế hoạt động trên nền tảng ứng dụng ClassIn. Cũng tương tự như các sản phẩm công nghệ khác, đôi lúc bạn sẽ gặp phải một số vấn đề không mong muốn. Dưới đây là những lời khuyên mà POPS Kids Learn dành cho bạn:

Chúng ta cùng tìm hiểu qua về các khái niệm cơ bản trước khi đi đến phần cài đặt cho thiết bị:

  • Bạn cần kiểm tra rằng thiết bị của bạn đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật của ứng dụng ClassIn.
  • Bạn có thể sử dụng liên kết này để để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của ClassIn – ứng dụng học trực tuyến cùng POPS Kids Learn.

Các vấn đề thường gặp và cách xử lý sự cố

1. Tôi không thể tham gia vào lớp.

Lưu ý đăng nhập đúng tài khoản của bạn

Bạn cần lưu ý đảm bảo bạn tham gia đúng giờ hoặc lớp học. Bằng cách sử dụng đúng tài khoản bạn đã mua khóa học, bạn truy cập vào trang POPS Kids Learn, sau đó chọn vào lớp bạn muốn tham gia, và bấm “Vào lớp”.

Kiểm tra email nhắc nhở từ POPS Kids Learn

Hoặc bạn cũng có thể kiểm tra lại hộp thư email, trước 25 phút ở thời điểm diễn ra lớp học, POPS Kids Learn sẽ gửi email nhắc nhở đến email mà bạn đã dùng để đăng ký tham gia. Bên trong nội dung email này sẽ chứa đường link để bạn click và “Vào lớp” của ngày hôm đó mà không cần phải thao tác gì thêm.

2. Tôi vừa vào lớp và thấy thông báo “Vui lòng chờ người hướng dẫn bắt đầu”.

Nếu bạn thấy thông báo này khi truy cập một lớp học, điều này có nghĩa là giáo viên chưa bắt đầu lớp học trực tuyến. Bạn vui lòng chờ giáo viên tham gia nhé.

Bên cạnh đó, POPS Kids Learn luôn khuyến khích giáo viên đến sớm hơn 15 phút trước khi lớp học bắt đầu để chuẩn bị cho bài giảng.

3. Tôi đang trong lớp học, nhưng không thể nghe thấy giáo viên giảng bài.

Đảm bảo rằng âm thanh trên thiết bị của bạn đang được “Bật”.

Nếu bạn gặp khó khăn khi nghe giáo viên giảng bài, hãy kiểm tra cài đặt âm thanh trên thiết bị của bạn. 

  • Biểu tượng loa trên thiết bị phải ở chế độ bật
  • Tăng âm lượng trên thiết bị hoặc sử dụng nút tăng/giảm âm lượng để điều chỉnh trên tai nghe.
  • Hãy thử sử dụng tai nghe có microphone
  • Lưu ý bạn cần cho phép các thiết bị microphone có quyền truy cập để các thiết bị mà bạn sử dụng để tai nghe có thể hoạt động được.
  • Tải ứng dụng ClassIn trên nền tảng khác (Window, MacOs, IOS, Android).

Kiểm tra phần cài đặt âm thanh của bạn trên ClassIn.

Bạn vui lòng kiểm tra âm lượng hoặc cài đặt âm thanh trên ứng dụng ClassIn.

Liên hệ bộ phận hỗ trợ Khách Hàng POPS Kids Learn qua những kênh sau đây:

  • Số điện thoại: 0909902866
  • Email: popskids-support@popsww.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/pops.kids
  • Chat box

4. Tôi đã bị ngắt kết nối khỏi lớp học của mình.

Kiểm tra tốc độ internet của bạn

Tốc độ tối thiểu được đề xuất để trò chuyện video ổn định mà POPS Kids Learn khuyến cáo là 2Mbps cho cả hai tác vụ đăng tải và tải xuống. Bạn có thể kiểm tra tốc độ internet của mình tại speedtest.net.

Khởi động lại máy tính và / hoặc trình duyệt của bạn

Cách này đơn giản tuy nhiên khá hữu hiệu trong việc khắc phục những lỗi cơ bản thường gặp khi sử dụng các thiết bị có kết nối internet.

Thoát hẳn các ứng dụng không thật sự cần thiết

Càng nhiều chương trình đang chạy trên máy tính của bạn sẽ làm máy bạn chậm hơn hoặc quá tải gây ra tình trạng thoát ứng dụng đột ngột. Do đó để buổi học được suôn sẻ, bạn có thể tắt hết các ứng dụng không sử dụng và các cửa sổ không cần thiết.

5. Tôi không sử dụng được microphone.

Nếu bạn đang gặp sự cố khi sử dụng microphone của mình với ứng dụng ClassIn, hãy làm theo các bước sau để khắc phục sự cố:

  • Đảm bảo micrô không bị tắt tiếng. Nếu bạn thấy biểu tượng Âm thanh bị tắt tiếng trong bảng điều khiển trên màn hình, hãy nhấn vào biểu tượng đó để tự bật tiếng.

Nếu bạn vẫn bị tắt tiếng, có thể giáo viên đã tắt tiếng để đảm bảo bài giảng, Khi đó bạn có thể sử dụng tính năng chat ở thanh công cụ bên phải khi cần hỏi hoặc phát biểu ý kiến.

  • Đảm bảo thiết bị tai nghe của bạn tương thích với thiết bị máy tính hoặc điện thoại bạn đang sử dụng, lưu ý bạn cần cấp quyền truy cập khi thiết bị yêu cầu để tai nghe có thể hoạt động đầy đủ chức năng.
  • Thử với một thiết bị tai nghe khác.
  • Đảm bảo bạn không có bất kỳ một thiết bị tai nghe hoặc kết nối bluetooth với thiết bị âm thanh nào khác.
  • Khởi động lại máy tính và / hoặc trình duyệt của bạn.

6. Các sự cố khác

Các khóa học POPS Kids Learn hoạt động dựa trên sự vận hành chính xác của các yếu tố như thiết bị sử dụng, tốc độ đường truyền, các ứng dụng bên thứ ba… Nếu bạn gặp sự cố bất thường xảy ra trong quá trình sử dụng, bạn có thể thực hiện theo một vài hướng dẫn sau đây:

  • Thoát và khởi động lại trình duyệt của bạn
  • Tải lại trang web POPS Kids Learn
  • Thoát và khởi động lại ứng dụng ClassIn
  • Khởi động lại máy tính của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *