Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi Là Ngày Nào? Lời Chúc Hay Cho Bé

Vui Học -
ngày quốc tế thiếu nhi là ngày nào

Ngày Quốc tế Thiếu nhi là ngày nào? Ngày Quốc tế Thiếu Nhi được biết đến là ngày Tết của trẻ em trên toàn thế giới nói chung, của Việt Nam nói riêng. Đặc biệt, đây không chỉ là dịp để các bé được vui chơi thoải mái, nhận được sự quan tâm, những món quà từ những người thân yêu mà còn là dịp để gắn kết tình cảm gia đình. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng POPS Kids tìm hiểu xem Quốc Tế Thiếu Nhi là ngày mấy? Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi ra đời năm nào? Ý nghĩa ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6. Mời phụ huynh cùng các em nhỏ tham khảo!

Quốc Tế Thiếu Nhi là ngày gì?

Quốc Tế Thiếu Nhi ngày mấy? Hay Tết thiếu nhi là ngày bao nhiêu? Là những câu hỏi quen thuộc không chỉ của phụ huynh mà còn của rất nhiều em nhỏ. Câu trả lời chính xác Ngày Quốc tế Thiếu nhi (hay còn gọi là Tết trẻ em) nhằm Ngày 1 tháng 6 dương lịch hằng năm.

tết thiếu nhi là ngày bao nhiêu
Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi là ngày 1 tháng 6 hằng năm

Vào ngày 1/6, các bạn nhỏ sẽ được nhận được những lời chúc yêu thương từ ông bà, cha mẹ, thầy cô… và có thể kèm theo cả quà tặng. Do đó, đối với trẻ em trên toàn thế giới nói chung, trẻ em ở Việt Nam nói riêng thì ngày Quốc Tế Thiếu Nhi không khác gì ngày Tết được nhận lì xì hay Tết Trung thu được nhận quà của người thân trong gia đình. Đối với các bậc phụ huynh, Ngày 1/6 lại là thời điểm để ba mẹ thể hiện tình yêu thương với các con của mình như: gửi lời chúc, mua quà tặng, tổ chức một bữa tiệc thật ý nghĩa để gắn kết tình cảm gia đình,…

Lịch sử ra đời ngày quốc tế thiếu nhi 1/6

Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi ra đời vào Thế chiến thứ 2 (Chiến Tranh Thế Giới Thứ 2). Rạng sáng ngày 1 tháng 6 năm 1942, phát xít Đức bao vây làng Li-đi-xơ (thuộc Tiệp Khắc). Quân phát xít đã tàn sát dã man 66 người và tống 104 trẻ em vào trại tập trung. Sau đó 88 trẻ em bị giết và 9 em khác bị đưa đi làm tay sai cho bọn phát xít.

Hai năm sau, cũng vào thời điểm Tháng 6 thì Đức quốc xã lại bao vây thị trấn Oradua (Pháp) và giết hại hơn 100 trẻ em.

Năm 1949, Liên đoàn Phụ nữ Dân chủ Quốc tế đã quyết định lấy ngày 1/6 hàng năm là Ngày Quốc tế Bảo vệ Trẻ em – tiền thân của ngày Quốc Tế Thiếu Nhi. Mục đích là để yêu cầu chính phủ của các nước chịu trách nhiệm và quan tâm hơn về đời sống của trẻ em. Đồng thời, hội cũng yêu cầu cắt giảm ngân sách quân sự và thay vào đó là tăng ngân sách cho mục đích ý nghĩa hơn như: giáo dục, bảo vệ, chăm trẻ em.

Ý nghĩa ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6

Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6 ra đời có ý nghĩa vô cùng quan trọng không chỉ đối với các em nhỏ mà cả người lớn. Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi ra đời như một lời nhắc nhở mọi người hãy quan tâm, chăm sóc bảo vệ trẻ em – mầm non tương lai của đất nước tốt hơn. Bên cạnh đó, mỗi chúng ta đều phải có trách nhiệm đấu tranh để bảo vệ trẻ em trước các nạn xâm hại đang ngày một tăng cao như: ấu dâm, bạo lực, tạo sức ép để pháp luật phải trừng trị và lên án.

ý nghĩa ngày quốc tế thiếu nhi 1/6
Quốc Tế Thiếu Nhi là dịp để tất cả mọi người nâng cao trách nhiệm đối với trẻ em

Hơn thế nữa, mỗi bé đều có tâm hồn trong sáng, ngây thơ cần được ba mẹ, thầy cô giáo dục, bảo vệ, tạo điều kiện và môi trường tốt để giúp trẻ phát triển một cách toàn diện. Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6 – ngày trẻ em xứng đáng nhận được rất nhiều hơn nữa tình yêu thương và sự quan tâm từ gia đình và xã hội. Đây cũng là câu trả lời cho thắc mắc Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi là ngày gì?

Một số thông tin khác trong ngày quốc tế thiếu nhi 1/6

Ngày Quốc tế thiếu nhi vào thứ mấy?

Năm nay, Ngày 1/6/2022 rơi vào thứ Tư. Vì thế, POPS Kids khuyên các bậc phụ huynh cũng như các thầy cô giáo cần cân nhắc, sắp xếp thời gian phù hợp để có thể tổ chức cho các con một ngày lễ sao cho thật ý nghĩa.

Trong những năm gần đây, các hoạt động dành cho trẻ em trong ngày 1/6 rất phong phú và đa dạng. Ba mẹ có thể đưa bé đi công viên giải trí, trung tâm thương mại, tổ chức tiệc tại nhà hoặc đơn giản nhất là chuẩn bị một món quà bất ngờ cho bé như: bánh kem 1/6, thiệp 1/6, đồ chơi,…

Tết Thiếu Nhi dành cho độ tuổi nào?

Với câu hỏi ngày Quốc Tế Thiếu Nhi là dành cho độ tuổi nào? Hoặc Quốc Tế Thiếu Nhi là độ tuổi nào? Thì trước hết, phụ huynh cần biết rằng tại Việt Nam, Thiếu nhi là khái niệm dành cho trẻ em dưới 16 tuổi. Tuy nhiên Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi thường tổ chức cho các bé từ 5 – 14 tuổi. Lý do là vì độ tuổi này trẻ đã có thể nhận thức được mọi thứ xung quanh, bắt đầu khám phá thế giới, chập chững bước vào cuộc sống và mới chỉ là bước đầu chuẩn bị hành trang cho sự trưởng thành. 

quốc tế thiếu nhi là độ tuổi nào
Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi thường dành cho các bé độ tuổi từ mẫu giáo đến cấp 2

Một số hoạt động trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Mặc dù Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay không rơi vào dịp cuối tuần nhưng Tháng 6 cũng là lúc hầu hết các bé đã được nghỉ hè. Do đó, bé có một Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6 khó quên thì các bậc phụ huynh nên lên lịch cho bé tham gia thật nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa và vui vẻ như:

  • Tham gia các lớp học, biểu diễn nghệ thuật ca, múa, hát,…
  • Đi chơi cùng gia đình tại những nơi phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi như: công viên giải trí, sở thú, cắm trại, picnic, du lịch,…
  • Cho bé khám phá thế giới xung quanh bằng những chuyến đi ý nghĩa như: về quê, thăm viện bảo tàng, tập làm nông dân,…
  • Cho bé vừa chơi vừa học tại nhà cùng ba mẹ với những hoạt động bổ ích như: vẽ tranh, chơi thể thao, tập giải rubik, học tiếng Anh qua bài hát,…
  • Rủ bạn bè của bé đến nhà chơi và để không gian riêng có bé thoải mái vui chơi cùng bạn của mình.
  • Tham gia một buổi tiệc ý nghĩa do ông bà, ba mẹ chuẩn bị tại nhà với những món bé thích. Bên cạnh đó, ba mẹ cũng có thể rủ bé vào bếp để học cách làm những món ngon hoặc phụ ba mẹ sơ chế thực phẩm,…
  • Chụp hình gia đình để lưu lại những kỉ niệm khó quên trong ngày lễ Quốc Tế Thiếu Nhi đặc biệt này

>>> Hay các ba mẹ có thể cùng bé tham gia các hoạt động trong ngày quốc tế thiếu nhi tại POPS Kids Learn như sau:

quốc tế thiếu nhi ngày mấy
Tham gia Lớp mỹ thuật bữa tiệc của bé để cùng bé vận dụng tư duy sáng tạo và phối hợp các kỹ thuật phối gam màu, đường nét để vẽ, trang trí bánh kem, kem ốc quế, ….
ngày quốc tế thiếu nhi là ngày gì
Trổ tài nấu món Pad Thái cùng Chef Alain Nghĩa – Quán quân Siêu đầu bếp 2013 dành cho các bé có niềm đam mê với việc nấu ăn
quốc tế thiếu nhi là ngày mấy
Chơi rubik giúp trẻ cải thiện trí nhớ, luyện tập tính kiên nhẫn, tăng cường phản xạ và giúp các ngón tay thêm linh hoạt, khéo léo. Cùng bé tham gia Bí kíp giải Rubik ngày quốc tế thiếu nhi nhé!

Lời chúc ngày Quốc Tế Thiếu Nhi hay nhất cho ba mẹ tham khảo

Dưới đây là một số lời chúc ngọt ngào và đầy ý nghĩa dành cho bé yêu trong dịp lễ Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6 mà ba mẹ có thể tham khảo:

  1. Nụ cười trên khuôn mặt đáng yêu của con chính là liều thuốc bổ mà gia đình ta may mắn có được. Nhân dịp Quốc Tế Thiếu Nhi, ba mẹ mong con luôn khỏe mạnh, lúc nào cũng vui vẻ và mỗi ngày sẽ học được thêm nhiều điều mới mẻ con nhé!
  2. Mừng Ngày Quốc tế Thiếu Nhi 1/6, con của ba mẹ hãy cứ sống đúng tuổi thơ của mình. Hãy biết ăn, biết học, biết cười, biết khóc, biết nói xin lỗi, biết cảm ơn. Ba mẹ sẽ luôn ở bên con.
  3. Nhân ngày 1/6, ba mẹ chúc con luôn vui vẻ, biết yêu thương và giúp đỡ mọi người xung quanh con nhé.
  4. Ba mẹ chẳng mong điều gì cao xa, chỉ mong con của ba mẹ ngoan ngoãn và học hỏi thêm được nhiều điều từ thầy cô, bạn bè. Chúc con một ngày 1/6 thật vui vẻ nhé!
  5. Con là một đứa trẻ vô cùng hiểu chuyện và ba mẹ rất mừng vì điều đó. Nhân lễ Thiếu Nhi này, con hãy cùng bạn bè chơi thật vui để lưu lại những khoảnh khắc quý giá trong ký ức tuổi thơ nhé.

Bài viết là câu trả lời cho câu hỏi Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi là ngày nào cũng như những thông tin liên quan đến ngày 1/6. Mong rằng qua bài viết này, các bậc phụ huynh có thể hiểu hơn về ý nghĩa Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi và có thể giúp các bé nhà mình có những khoảng thời gian thật ý nghĩa và hạnh phúc.

  • TẢI POPS KIDS