Cách Vẽ Trái Đất Đơn Giản Nhất Cho Bé

Góc năng khiếu -
cách vẽ trái đất

Ba mẹ muốn hướng dẫn bé cách vẽ Trái Đất đơn giản mà đẹp nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu? Vậy thì hãy cùng POPS Kids Learn vẽ hình Trái Đất và các chủ đề hình vẽ Trái Đất nhé!

Các cách vẽ Trái Đất đơn giản mà đẹp

1. Cách vẽ hình trái đất đơn giản nhất

Bước 1: Cách vẽ trái đất đơn giản nhất là vẽ một vòng tròn (có thể hướng dẫn bé vẽ bằng compa) để phác thảo hình dạng đặc trưng của Trái Đất.

Bước 2: Vẽ một đường chéo “lởm chởm” trên đường tròn (như hình). Đây sẽ là những nét để tạo thành phía Thái Bình Dương của lục địa Bắc Mỹ. Nếu ba mẹ muốn bé tập vẽ chính xác hơn về mặt địa lý, hãy nhắc bé nhớ chú ý đến hình dạng của đường chéo này sao cho thật chuẩn như hình dưới.

vẽ hình trái đất
Các bước vẽ Trái Đất đơn giản mà đẹp

Bước 3: Vẽ một đường cong uốn lượn, hơi ziczac phần trên đỉnh địa cầu. Phần này vẽ tượng trưng cho phía bắc của lục địa Bắc Mỹ (trên bản đồ thế giới thì nó sẽ bao gồm Alaska và Canada).

Bước 4. Kết thúc vẽ Bắc Mỹ bằng cách sử dụng một đường răng cưa khác.

Bước 5: Phác thảo rìa phía tây của lục địa Nam Mỹ bằng cách sử dụng một đường hình “răng cưa”. Phần này sẽ tượng trưng cho các quốc gia như Ecuador, Peru và Argentina trên bản đồ thế giới.

Bước 6: Hoàn thiện lục địa Nam Mỹ bằng cách tiếp tục sử dụng một đường “răng cưa”, phần này sẽ đại diện cho vùng biển phía đông Nam Mỹ.

Bước 7: Bé có thể vẽ thêm một vài hình dạng tượng trưng cho các hòn đảo, quần đảo ở trên cùng của địa cầu.

Bước 8: Hướng dẫn bé tô màu quả địa cầu. Nhìn từ không gian, các đại dương trên Trái Đất sẽ có màu xanh lam, còn các vùng đất ở lục địa sẽ được tô bằng màu xanh lá cây và màu nâu. Tại 2 bán cầu Bắc và bán cầu Nam, bé hãy tô những tảng băng với màu trắng nhé!

2. Cách vẽ trái đất đeo khẩu trang

Bước 1: Vẽ một hình tròn (bằng compa, bằng lõi cuộn giấy, lõi băng keo, bát ăn cơm…)

Bước 2: Kẻ một đường thẳng ngang chia đôi hình tròn.

Bước 3: Kẻ tiếp 1 đường thẳng song song với đường thẳng vừa kẻ. Đường thẳng này cách đều với đường thẳng đầu tiên và có chiều rộng khoảng 3cm

Bước 4: Kẻ 2 đường thẳng dọc vuông góc với 2 đường thẳng vừa kẻ ở bước 2 để tạo thành một hình chữ nhật. Sau đó đánh hơi cong 4 cạnh hình chữ nhật để tạo chiếc khẩu trang mềm mại hơn nhé!

cách vẽ trái đất đơn giản
Vẽ một đường tròn và một hình chữ nhật làm khung Trái Đất và khẩu trang

Bước 5: Vẽ dây khẩu trang bằng 2 đường chéo lên trên khoảng 1 cm. Trang trí khẩu trang bằng các nét đứt cho bớt đơn điệu

Bước 6: Kẻ trục dọc chia đôi hình tròn, lần lượt vẽ “mắt”, “lông mày” cho Trái Đất sao cho đối xứng qua trục dọc.

hình vẽ trái đất
Phác thảo Trái Đất và khẩu trang

Bước 7: Vẽ các đường cong uốn lượn tại các chỗ trống trong hình tròn để tượng trưng cho đại dương và lục địa

Bước 8: Lấy bút lông tô đậm lại các nét chính và xóa các nét không cần thiết. Cuối cùng bé có thể tô màu theo ý thích (2 màu chủ đạo vẫn là xanh lá và xanh dương).

cách vẽ trái đất đeo khẩu trang
Tô đậm các nét chính và xóa các nét dư thừa

cách vẽ hình trái đất
Tô màu để hoàn thành bức tranh

3. Cách vẽ bàn tay nâng trái đất

Bước 1: Vẽ khoảng 2/3 hình tròn để tượng trưng cho Trái Đất

Bước 2: Lần lượt vẽ ngón trỏ, ngón cái, phần cổ tay cho 2 bàn tay 2 bên. Nhớ vẽ sao cho thật đối xứng với trục dọc của trái đất

Bước 3: Vẽ thêm các ngón giữa, áp út, ngón út. 

Bước 4: Vẽ các lục địa cho quả địa cầu như đã hướng dẫn ở trên

Bước 5: Tô đậm các nét chính, xoa các nét không cần thiết và tô màu cho bức tranh (màu chủ đạo là xanh lá và xanh dương).

Happy Day cùng POPS Kids Learn diễn ra hàng tuần với nhiều khóa học ưu đãi, ba mẹ hãy đăng ký cho bé ngay nhé!

happy day

4. Cách vẽ trái đất bị ô nhiễm

Không cần những hình ảnh quá cầu kỳ mà bé chỉ cần vẽ những cánh tay cùng vươn ra đỡ lấy địa cầu đang bốc khói, hoặc vẽ quả địa cầu với khuôn mặt mệt mỏi, ô những gam màu nóng,… cũng đã đủ để phản ánh thực trạng ô nhiễm môi trường, con người đang tàn phá Trái Đất nghiêm trọng như thế nào,…

hình vẽ trái đất đơn giản
Bức tranh chủ đề Trái Đất bị ô nhiễm

5. Cách vẽ Trái Đất chống dịch

Với đề tài này, các em hoàn toàn có thể vẽ theo các bước của chủ đề Trái Đất đeo khẩu trang. Để bức tranh thêm độc đáo, sáng tạo, mang thông điệp của chống dịch Covid-19 thì các em có thể vẽ tiếp các bước như sau:

Bước 1: Vẽ bàn tay phải cho Trái Đất, trên lòng bàn tay là một chai dung dịch khử khuẩn. Bé có thể vẽ một khuôn mặt cho Trái Đất với biểu hiện quyết tâm không đầu hàng trước virus.

Cách vẽ Trái Đất chống dịch - hình 1
Cách vẽ Trái Đất chống dịch – hình 1

Bước 2: Vẽ bàn tay trái nói “KHÔNG” trong chiến dịch 5K

Bước 3: Dùng thước kẻ để vẽ các đoạn thẳng đứt đoạn tượng trưng cho việc xịt khuẩn.

cách vẽ trái đất đơn giản nhất
Cách vẽ Trái Đất chống dịch – hình 2

Bước 4: Vẽ thêm những con virus với gương mặt virus ngộ nghĩnh khi bị tiêu diệt

Bước 5: Tô màu cho bức tranh. Vẫn màu xanh lá và xanh dương làm 2 màu chủ đạo.

vẽ về trái đất
Cách vẽ Trái Đất chống dịch – hình 3

6. Cách vẽ trái đất xanh

Với chủ đề vẽ Trái Đất xanh, ba mẹ có thể hướng dẫn các bé vẽ như các chủ đề ở trên nhưng thay vì đeo khẩu trang thì hãy để bé tự do sáng tạo với những khuôn mặt dễ thương, cách vẽ trái đất đẹp theo ý thích của bé nhé!

cách vẽ bàn tay nâng trái đất
Bức tranh chủ đề Trái Đất xanh

Một số hình vẽ trái đất đẹp nhất cho mẹ và bé tham khảo

Nếu bé vẫn không biết cách vẽ theo các bước đã hướng dẫn phía trên thì cách dạy bé vẽ đơn giản nhất là cho bé xem qua những bức tranh, hình vẽ Trái Đất đơn giản của các bạn nhỏ đồng trang lứa để con có thể có những ý tưởng riêng cho mình. Dưới đây là một số hình vẽ Trái Đất đơn giản cho phụ huynh và các bé tham khảo:

Bài viết hướng dẫn vẽ Trái Đất, cách vẽ Trái Đất đơn giản và những bức tranh vẽ về Trái Đất đẹp nhất. Hi vọng qua bài viết này, các em học sinh sẽ biết cách vẽ Trái Đất cũng như thêm yêu hành tinh xanh của chúng ta!

POPS Kids Learn hiện đang có rất nhiều khóa học vẽ kết hợp thủ công tạo hình phù hợp với các bé từ 5 đến 8 tuổi . Đặc biệt, đây là những khóa học chỉ mở trong một khoảng thời gian nhất định chào đón Ngày Trái Đất 22/4, ba mẹ và bé đừng bỏ lỡ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *