10 Phần Mềm Học Toán Miễn Phí Cho Bé Tốt Nhất Hiện Nay

Góc học tập -
app học toán

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc học tập trên các thiết bị điện tử dần trở nên phổ biến và được đông đảo phụ huynh cũng như các em học sinh lựa chọn. Riêng đối với môn toán, ngoài các khóa học trực tuyến thì trên thị trường công nghệ hiện nay còn xuất hiện thêm các app học toán. Đây là những ứng dụng được đánh giá là khá bổ ích, giúp nâng cao kiến thức cho các em học sinh. Ở bài viết này, POPS Kids Learn sẽ giúp quý phụ huynh tìm hiểu thêm về các app học toán và những ưu, nhược điểm khi cho bé học toán bằng app.

App học toán là gì?

Toán học được biết đến là một môn học quan trọng, nó không chỉ đơn thuần là những con số hoặc giải các bài toán đại số, hình học mà còn là một môn học phát triển logic. Với toán, các em học sinh sẽ được xem xét mọi thứ, sự liên kết logic giữa các vấn đề thông qua các phép tính, con số và các phương trình toán học. Nói một cách đơn giản, toán học là áp dụng linh hoạt các tư duy logic vào để giải toán, giúp trẻ phát triển tư duy một cách toàn diện.

app học toán cho bé
Chỉ cần thiết bị điện tử có kết nối mạng là bé có thể học toán bằng app mọi lúc mọi nơi

Với sự phát triển của Internet, app học toán cho bé đang dần trở thành xu thế được nhiều phụ huynh lựa chọn. App học toán (hay còn gọi là ứng dụng học toán) là một hình thức học tập trực tuyến dạy bé học số thông qua các công cụ hỗ trợ như smartphone, máy tính, laptop, iPad,… có kết nối với internet. Theo đó, các em học sinh sẽ tải ứng dụng về thiết bị, sau đó tương tác trực tiếp với thầy cô hoặc tiếp thu kiến thức và làm bài tập trực tuyến mà không cần phải tới các trung tâm, lớp học truyền thống.

Hiện nay, có 2 loại app học toán phổ biến đó là app học toán miễn phí và app học toán có trả phí.

Ưu, nhược điểm khi cho trẻ học toán qua app

Cũng giống như tất cả các phương pháp học khác, app học toán cho bé cũng có những ưu điểm và nhược điểm nhất định mà ba mẹ cần phải biết trước khi tải về cho bé học.

Ưu điểm

  • Chủ động trong việc học tập: khi có các ứng dụng học toán online, trẻ có thể học và làm bài tập mọi lúc, mọi nơi. Sự chủ động về mặt thời gian là yếu tố quan trọng giúp nâng cao hiệu quả học tập đáng kể.
  • Tiết kiệm thời gian cho ba mẹ: chỉ cần tải app, ba mẹ sẽ không mất thời gian đưa đón vì bé có thể học ngay tại nhà.
  • Tiết kiệm chi phí: các ứng dụng học toán miễn phí là lựa chọn tối ưu giúp bé cải thiện kết quả học tập mà không cần đóng học phí. Kể cả những ứng dụng có trả phí thì cũng rất tiết kiệm vì đóng một lần nhưng bé có thể học đi học lại nhiều lần nếu chưa hiểu bài.
  • Linh hoạt trong chọn cách thức học tập: hiện nay có rất nhiều app học toán cho ba mẹ và bé chọn lựa. Đồng thời, phụ huynh cũng có thể kết hợp giữa nhiều phần mềm, nhiều ứng dụng khác nhau, miễn là có chất lượng bảo đảm và phù hợp với bé. 
  • Nội dung học tập được tối ưu hóa: hầu hết các app học toán hiện nay rất thông minh vì được phân chia theo từng cấp độ chi tiết và cụ thể. Điều này giúp nâng cao chất lượng học tập của bé lên tới mức tối đa.
  • Ba mẹ chủ động trong việc theo dõi quá trình học tập: đối với những bậc phụ huynh bận rộn, không có nhiều thời gian thì đây là giải pháp lý tưởng và hữu ích nhất trong việc kèm cặp con cái học thêm ở nhà.
app học toán miễn phí
App học toán giúp bé chủ động hơn trong học tập

Nhược điểm

Bên cạnh ưu điểm nổi bật thì việc học toán qua các phần mềm học toán cũng tồn tại một số nhược điểm không mong muốn như:

Không phát huy được khả năng sáng tạo: mặc dù khi học qua app các con vẫn được nghe thầy cô giảng bài song hình thức này khá máy móc và không hiệu quả. Bởi nó chỉ có sự tương tác một chiều, hầu như chỉ thấy cô nói còn các em chỉ ngồi nghe giảng. Chưa kể các bé cũng sẽ ít có cơ hội trao đổi, làm việc nhóm,.. để cùng nhau học tập, giải đáp các thắc mắc liên quan đến bài học.

Điều này rất đang được lưu tâm, nhất là các bé mới bước vào tiểu học và chỉ dựa vào app học toán lớp 1 thì không thể tham gia các hoạt động ngoại khóa để tăng cơ hội giao lưu kết bạn, rèn luyện sự tự tin trước đám đông, học hỏi và thay đổi bản thân,…

Giảm thị lực: học toán online qua app đồng nghĩa với việc các em bé sẽ phải tập trung nhìn rất lâu vào màn hình các thiết bị điện tử – nơi phát ra ánh sáng xanh rất mạnh. Nếu kéo dài thường xuyên, hoạt động này sẽ gây ảnh hưởng tới thị lực của các em. Lâu dần, nguy cơ khiến trẻ mắc các tật về mắt như cận thị, loạn thị,… hoặc thị lực sẽ bị giảm sút.

phần mềm học toán tiểu học miễn phí
Ngồi học lâu trước màn hình máy tính là một trong những nguyên nhân khiến bé bị cận thị

Không phù hợp với trình độ của từng trẻ: đa số giáo trình học toán qua app sẽ được thiết kế mặc định cho tất cả các bé mà không có sự phân biệt trình độ. Điều này dễ dẫn đến tình trạng chênh lệch trong quá trình giảng dạy và học tập vì bé có học lực yếu sẽ cảm thấy khó theo kịp còn những bé học lực khá sẽ cảm thấy môn học đơn giản và không tiếp thu thêm được nhiều kiến thức mới.

Không được tiếp xúc nhiều với các giáo cụ trực quan: giáo cụ trực quan đóng vai trò quan trọng trong môn toán vì vừa giúp các em dễ hình dung phương pháp giải cũng như củng cố kiến thức. Có rất nhiều giáo cụ được sử dụng khi học toán có thể kể đến như: giáo cụ thính giác, thị giác, tổng hợp,… Học toán online qua app và không được tiếp cận với các giáo cụ như học truyền thống sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng tiếp thu và hiểu bài.

>>> Giới thiệu đến quý phụ huynh phương pháp học toán finger math – phương pháp mới mẻ giúp các bé trong độ tuổi mẫu giáo hoặc mới chập chững bước vào lớp 1 học toán tốt hơn cũng như có hứng thú hơn với bộ môn “khó nhằn” này.

Các ứng dụng và app học toán online tốt nhất cho trẻ

Dưới đây là một số phần mềm học toán tiểu học miễn phí được ưa chuộng cho ba mẹ tham khảo:

Ứng dụng học toán nâng cao lớp 2

App Game Thỏ con học toán

Đây là một game toán học tư duy được thiết kế rất chỉn chu theo lộ trình phân cấp rõ ràng từ thấp lên cao, giao diện đồ họa bắt mắt, ngôn ngữ tiếng Việt hứa hẹn sẽ là sân chơi bổ ích cho các bé tiểu học với những câu đố vui toán học hay nhất.

Game chia thành 3 cấp độ như sau:

  • Dễ: dành cho mẫu giáo đến lớp 2 
  • Trung bình: dành cho lớp 3 và lớp 4 
  • Khó: dành cho lớp 5 và lớp 6 

Thời gian và điểm số khi bé giải toán sẽ được hiện trên màn hình giúp ba mẹ có thể theo dõi và đánh giá năng lực học toán của con.

Ứng dụng MathPlay

Chương trình học toán tư duy với Mathplay có khả năng tối ưu được kiến thức trên lớp giúp các bạn nhỏ trong độ tuổi tiểu học dễ dàng học tập và tiếp thu được kiến thức dễ dàng hơn. Với giao diện đơn giản nhưng có khả năng mang lại hiệu quả cao, MathPlay ngày càng nhận sự tin tưởng của nhiều bậc phụ huynh trên khắp cả nước.

Violympic App

Violympic là cái tên không còn quá xa lạ với các em học sinh vì nó đã quá nổi tiếng với những thử thách trên website, cuộc thi online hay offline tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Hiện nay, Violympic đã chính thức ra mắt thêm Violympic App với lời hứa sẽ mang đến cho phụ huynh và các em học sinh nhiều hơn những bài học toán tư duy online hấp dẫn, kích thích sự phát triển toàn diện cho bé.

Với ứng dụng này, ba mẹ hoàn toàn có thể theo dõi khả năng và tiến độ học tập của các bé thông qua những kết quả, phân tích mà Violympic app cung cấp.

ứng dụng học toán miễn phí
Phụ huynh có thể theo dõi sát sao việc học của con khi cho bé học toán bằng app

Phần Mềm J2blast

Một ứng dụng toán tư duy online được thiết kế theo chuẩn quốc tế cũng đang được nhiều ba mẹ quan tâm đó là J2blast. Đây là phần mềm đến từ Anh Quốc, được phát triển trong một dự án hợp tác giáo dục online với Việt Nam.

J2blast gây ấn tượng bởi thiết kế đồ họa đẹp mắt, các bài giảng phù hợp cho nhiều lứa tuổi và luôn tạo cho học viên cảm giác hứng thú và tò mò. Đặc biệt, app học toán này hoàn toàn miễn phí.

Ứng dụng học toán lớp 3

Toán Lớp 3 – Toán 3 – Toán – SGK Toán Lớp 3

Đây là app học Toán lớp 3 của Bộ Giáo Dục, giúp các em học sinh 8 tuổi rèn luyện, ôn tập các kiến thức trên lớp. Phần mềm ứng dụng này có rất nhiều dạng bài bám sát chương trình trong sách giáo khoa giúp bé rèn luyện tư duy và sáng tạo.

Bài tập Toán lớp 3

Bài tập Toán lớp 3 là ứng dụng hỗ trợ cực hiệu quả cho các em học sinh học tập và kiểm tra kiến thức môn Toán của mình. Với nội dung cơ bản, được xây dựng dựa theo chương trình SGK của Bộ Giáo dục và có thêm các bài toán nâng cao phù hợp với lứa tuổi lớp 3. Đặc biệt, app có giao diện thân thiện, dễ thao tác, nội dung đa dạng và phong phú hứa hẹn sẽ làm tăng sự thích thú của trẻ với môn toán.

app học toán lớp 3
Học toán mê say cùng khóa học TOÁN TƯ DUY Lớp 3 của POPS Kids Learn

Ứng dụng học toán lớp 4

SGK Toán lớp 4

SGK Toán Lớp 4 là phần mềm học toán cho các bé 9 tuổi mô phỏng chương trình học toán theo sách giáo khoa của Bộ Giáo dục. Ứng dụng học toán tiểu học này tích hợp đầy đủ tất cả các bài học và bài tập đi kèm giúp ba mẹ có thể dạy bé học toán tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất.

Toán lớp 4

Được biết đến là app học toán lớp 4 khá chất lượng vì nó hỗ trợ cho các bé có thể học tập và kiểm tra kiến thức môn toán từ cơ bản đến nâng cao. App học toán online này sẽ giúp trẻ học và luyện tập với nhiều dạng toán khác nhau như: phép cộng, trừ, nhân, chia; phép toán tổng hợp; đơn vị đo lường; hình học,… một cách hiệu quả.

Kiến Guru

app học toán miễn phí
Học toán bằng app tiện lợi mọi lúc mọi nơi với chiếc điện thoại thông minh

Kiến Guru là ứng dụng học toán lớp 4 với kho tài liệu học tập “khủng” từ lớp 1 đến lớp 12. Đây cũng là nơi giải đáp các thắc mắc của các em học sinh một cách nhanh chóng, chính xác. Ngoài ra, Kiến Guru cũng cung cấp các video giảng dạy vô cùng hữu ích, giúp trẻ tự học mọi lúc, mọi nơi. Theo đó, phụ huynh có thể theo sát, kèm cặp các bé học tại nhà mỗi ngày. 

Snapask

Snapask nổi tiếng là phần mềm học Toán lớp 4 hiệu quả được nhiều ông bố bà mẹ có con học tiểu học tin tưởng sử dụng. Ứng dụng học toán tốt nhất này có khả năng hỗ trợ các em học sinh đặt câu hỏi cho gia sư mà bé yêu thích và nhận được lời giải đáp nhanh chóng, chính xác, dễ hiểu.

ứng dụng học toán lớp 4
Chinh phục điểm 10 môn toán với phương pháp học tập hiện đại đến từ Singapore

Toán học là một môn học nền tảng và vô cùng quan trọng đối với tất cả các em học sinh. Vì vậy, ngoài giờ học ở trường thì việc lựa chọn những app học toán chất lượng cho bé học thêm ở nhà cũng là một trong những lựa chọn đúng đắn giúp bé nâng cao kiến thức, cải thiện kết quả học tập đối với môn Toán. Ba mẹ đừng quên nhé!

Ba mẹ đang muốn cải thiện môn Toán cho bé? Vậy thì tại sao không ghé ngay POPS Kids Learn? Hiện nay, POPS Kids Learn đang khai giảng rất nhiều khóa học Toán online phù hợp với các bé ở các độ tuổi khác nhau cho ba mẹ tha hồ chọn lựa. Với lộ trình học rõ ràng, giáo viên giàu kinh nghiệm, yêu trẻ nhỏ, khóa học tại POPS Kids Learn sẽ giúp bé phát huy trí thông minh và khả năng tư duy logic đối với môn Toán.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *